Trang chủ » IELTS 6.5 CẦN BAO NHIÊU TỪ VỰNG? 3 TIPS TĂNG VỐN TỪ

IELTS 6.5 CẦN BAO NHIÊU TỪ VỰNG? 3 TIPS TĂNG VỐN TỪ

Cách Đạt 6.5 Ielts Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu 2024

Để đạt band điểm IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng trong kỳ thi IELTS là một mục tiêu phổ biến. Đối với nhiều thí sinh, đặc biệt là những người muốn du học, định cư hoặc làm việc, một yếu tố quan trọng không thể thiếu là vốn từ vựng phong phú. Vậy, bạn cần bao nhiêu từ vựng để đạt được band điểm 6.5?

IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng
IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng

1. Band điểm IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng?

Theo thống kê của Test Your Vocabulary, để đạt được khả năng đọc và nghe tiếng Anh hiệu quả. Tương đương với đó bạn cần biết để đạt được band điểm IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng? Theo như thống kê, bạn sẽ cần phải có vốn từ vựng khoảng 4000 – 6000 từ. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngữ cảnh và mức độ khó của đề thi.

Cụ thể, giải đáp thắc mắc “để thi IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng” từng kỹ năng IELTS. Bạn cần lượng từ vựng tương ứng như sau:

Nghe: 3000 – 5000 từ

Đọc: 4000 – 6000 từ

Nói: 3500 – 5000 từ

Viết: 4000 – 6000 từ

Ngoài ra, để có thể sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt và tự tin trong giao tiếp. Bạn nên nắm vững khoảng 2000 – 2500 từ vựng cơ bản có thể áp dụng trong nhiều tình huống.

2. Tip tăng vốn từ vựng nhanh chóng

Việc tăng vốn từ vựng nhanh chóng và hiệu quả không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng. Đọc, viết, nghe và nói mà còn tăng sự tự tin trong giao tiếp. Dưới đây là 03 tips giúp bạn tăng vốn từ vựng nhanh chóng.

2.1 Học phát âm song song với học từ vựng

Phát âm chuẩn là chìa khóa giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và sử dụng từ vựng hiệu quả. Khi bạn biết cách phát âm một từ, bạn sẽ hình thành được liên kết. Giữa âm thanh và nghĩa của từ, từ đó giúp bạn nhớ từ lâu hơn.

Phương pháp:

  • Sử dụng các công cụ phát âm trực tuyến như Forvo, Youglish, … để tra cứu cách phát âm của các từ.
  • Nghe audio/video của người bản ngữ để luyện phát âm.
  • Tham gia các khóa học luyện phát âm hoặc luyện thi IELTS có phần luyện phát âm.

2.2 Chia từ vựng thành các chủ đề riêng

Học từ vựng theo chủ đề sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại và ghi nhớ từ vựng một cách logic. Giúp việc học trở nên có hệ thống và dễ nhớ hơn, tăng hiệu quả học tập bạn có thể liên kết các từ vựng với nhau theo chủ đề. Từ đó nhớ lâu hơn và áp dụng chúng trong bài thi IELTS một cách linh hoạt.

Chú ý đến các chủ đề thường gặp
Chú ý đến các chủ đề thường gặp

Phương Pháp

  • Tạo Danh Sách Từ Vựng Theo Chủ Đề: Chọn các chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS như giáo dục, sức khỏe, môi trường, công nghệ, văn hóa,… và liệt kê các từ vựng liên quan.
  • Học qua app: Tạo khả năng tư duy cho mỗi chủ đề, kết nối các từ vựng với nhau. Theo mối quan hệ ngữ nghĩa hoặc ngữ cảnh sử dụng với app học tập của IELTS Mentor.
  • Học Qua Các Tài Liệu Chủ Đề: Đọc các bài báo, xem video hoặc nghe podcast về các chủ đề bạn quan tâm. Ghi chú lại các từ mới và học chúng theo ngữ cảnh.

2.3 Áp dụng phương pháp học L.I.B

Phương pháp học L.I.B, viết tắt của Linguistic Intelligence Boosting. Là một phương pháp học hiện đại và sáng tạo nhằm tối ưu hóa quá trình học tập. Phương pháp L.I.B giúp học viên học tập một cách hiệu quả nhất. Giúp dễ dàng giải đáp thắc mắc về việc IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng? Để đạt mục tiêu IELTS 6.5 với sự kết hợp của các yếu tố khác nhau.  Với sự kết hợp của các yếu tố như nhạc nền sóng alpha. Các hoạt động tập thể, mindmap và các trò chơi giải trí. Sẽ giúp học viên nhanh chóng ghi nhớ lượng từ vựng cần thiết để đạt được mục tiêu này.

Phương Pháp:

  • Tăng cảm hứng học thông qua việc tổ chức các hoạt động tập thể và trao phần thưởng, động viên, khích lệ thường xuyên
  • Sử dụng mindmap để rèn luyện khả năng tư duy ngôn ngữ và cải thiện sự mạch lạc trong vốn từ
  • Giúp học viên tăng tốc độ ghi nhớ kiến thức qua các trò chơi trên lớp, video hài hước, phim ảnh, âm nhạc

3. IELTS Mentor chia sẻ phương pháp chinh phục từ vựng IELTS 6.5

Để đạt được điểm IELTS 6.5, học viên cần nắm vững một lượng từ vựng khá lớn. Cụ thể, số lượng từ vựng cần thiết có thể dao động từ 3000 đến 5000 từ vựng. Những từ này không chỉ bao gồm các từ thông dụng hàng ngày. Mà còn phải bao gồm cả các thuật ngữ học thuật và từ vựng chuyên ngành thường xuất hiện.

IELTS Mentor cung cấp lộ trình học tập bài bản dành cho người mất gốc, tự tin đem đến những trải nghiệm học tập tốt nhất: 

  • Đội ngũ giảng viên giàu IELTS 8.0+: Kinh nghiệm lâu năm, sáng tạo đổi mới trong giảng dạy. Trung thực về trình độ.
  • Phương pháp học L.I.B: Kích thích sự hứng thú, tăng hiệu quả học tập. 
  • Giáo trình được thiết kế khoa học, bám sát đề thi thật, đảm bảo tính cập nhật.
  • Đa dạng khóa học: Khóa học được chia nhỏ phù hợp với nhiều trình độ khác nhau. Nhờ đó tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí cho người học.  
  • Gia sư, đội ngũ tư vấn hỗ trợ 24/7,  kết hợp App học tập chuyên biệt ôn luyện mọi lúc mọi nơi  
IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng
IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng

Bài viết trên giải đáp thắc mắc “để thi IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng” từng kỹ năng IELTS. IELTS là một hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực ở người học. Hơn 5 năm hoạt động, IELTS Mentor tự tin là địa chỉ luyện thi IELTS lý tưởng dành cho học viên. 

>>> Tham khảo ngay chương trình ưu đãi CƠ HỘI VÀNG CHINH PHỤC IELTS

>>> Đăng ký ngay để được tư vấn khóa học phù hợp 

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.