Trang chủ » IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào? Cập nhật mới nhất 2024

IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào? Cập nhật mới nhất 2024

IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào? Cập nhật mới nhất 2024

Bạn đang thắc mắc IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào? Trong bài viết này, IELTS Mentor sẽ giải đáp thắc mắc cặn kẽ  và cung cấp cho bạn đầy đủ danh sách các trường đại học mới nhất năm 2024 xét tuyển điểm IELTS 6.0.

Tìm hiểu IELTS band 6.0 ?

Band IELTS 6.0 có ý nghĩa gì ?

IELTS 6.0 được đánh giá là mức điểm tương đối tốt theo thang điểm từ 0 đến 9. Điều này cho thấy người học có khả năng sử dụng Tiếng Anh ở mức trung bình khá. Người đạt điểm số này có thể hiểu và sử dụng Tiếng Anh một cách linh hoạt. Tuy nhiên, thí sinh ở band 6.0 này đôi khi vẫn có thể gặp khó khăn. Cụ thể như khi đối mặt với ngôn ngữ phức tạp hoặc các tình huống cần chuyên môn cao. Các tiêu chí đạt IELTS 6.0 được đánh giá dựa trên tiêu chí: 

Tiêu chí đạt IELTS 6.0

Tiêu chí đạt IELTS 6.0

  • Với Listening – Reading. Đạt tối thiểu 23-26 câu trên tổng 40 câu
  • Với Speaking. Bạn cần giao tiếp lưu loát với từ vựng phong phú ở mức trung bình. Đôi khi có thể mắc lỗi về ngữ pháp hoặc phát âm nhưng vẫn nắm bắt được nội dung chính
  • Với Writing. Có thể trình bày các ý tưởng rõ ràng trong các bài viết ngắn. Tuy nhiên thí sinh vẫn còn mắc lỗi về ngữ pháp và cấu trúc câu.

Chứng chỉ IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào ?

Đại học Sư phạm áp dụng chính sách xét tuyển thẳng cho thí sinh có chứng chỉ từ IELTS 6.0 trở lên. Điều kiện để xét tuyển cụ thể là IELTS 6.0 trở lên. Ngoài ra thí sinh cần học bạ đạt yêu cầu của trường và điểm thi THPT đáp ứng chuẩn đầu vào.

Đại học Ngoại Ngữ ưu tiên xét tuyển những thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Đặc biệt đối với các ngành ngôn ngữ nói chung và ngành ngôn ngữ Anh nói riêng. Bên cạnh đó, thí sinh cần nộp hồ sơ học bạ với điểm GPA 3 năm cấp 3. Nếu không thì phải dự thi đánh giá năng lực của trường nếu được yêu cầu. 

Chứng chỉ IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào

Chứng chỉ IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào

Học viện Ngân hàng xét tuyển thí sinh đạt học lực giỏi lớp 12 và có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Cụ thể điểm xét tuyển sẽ được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = [(Điểm chứng chỉ/Thang điểm tối đa của chứng chỉ) x 10] x 3 + Điểm ưu tiên.

Đại học Ngoại Thương đưa ra chính sách xét tuyển thẳng với thí sinh có IELTS đạt 5.5 trở lên. Ngoài ra thủ tục xét tuyển sẽ kết hợp với kết quả học bạ. Trường sẽ tính điểm GPA năm cấp 3 đối với Môn Toán và các môn còn lại trong tổ hợp đăng ký xét tuyển kết hợp với điểm quy đổi chứng chỉ

Kinh tế quốc dân cũng áp dụng tiêu chí tuyển thẳng cho những thí sinh đạt IELTS 6.0 trở lên. Cụ thể với thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế với điểm tổng 2 môn thi THPT để xét tuyển thẳng. Trong đó thí sinh cần có chứng chỉ IELTS trong thời hạn 2 năm và có điểm tốt nghiệp THPT Toán và 1 môn khác thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Tham khảo thêm: Bảng quy đổi điểm IELTS sang điểm đại học 

Đạt 6.0 nhanh chóng với IELTS Mentor 

Để đạt IELTS 6.0 không phải là điều dễ dàng nhưng với sự chuẩn bị và phương pháp học tập đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này. IELTS Mentor là một trong những đơn vị đào tạo IELTS hàng đầu, giúp hàng nghìn học viên đạt được mức điểm mà họ mong muốn. 

Phương pháp học tập hiệu quả 

Tại IELTS Mentor, phương pháp học L.I.B (Linguistic Intelligence Boosting) được áp dụng để giúp học viên nhanh chóng đạt mục tiêu IELTS 6.0. Phương pháp này tập trung vào phát triển toàn diện 4 kỹ năng. Ngoài ra còn có hoạt động nhóm để tương tác trực tiếp với giáo viên và các bạn. Nhờ đó, học viên sẽ hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi và xử lí mỗi dạng bài.

Xác định mục tiêu học để xây dựng lộ trình học phù hợp

Xác định mục tiêu học để xây dựng lộ trình học phù hợp

Môi trường học tập chuyên nghiệp

IELTS Mentor mang đến môi trường học tập linh hoạt và hiện đại. Các lớp học được giới hạn số lượng học viên trong sĩ số vàng. Điều này giúp học viên dễ dàng tương tác với giáo viên và được hỗ trợ tối đa. Cơ sở vật chất tại các lớp học trực tiếp được trang bị hiện đại. Học viên được đảm bảo có điều kiện học tập tốt nhất. Bên cạnh đó, Mentee sẽ được tham gia các lớp học bổ trợ với gia sư 20 buổi và được trợ giúp của đội ngũ QLHV trong suốt quá trình học.

Đội ngũ Mentor 8.0+

Đội ngũ giáo viên tại IELTS Mentor được tuyển chọn kỹ lưỡng, có trình độ cao và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm trong lĩnh vực IELTS. Họ không chỉ nắm vững kiến thức về kỳ thi mà còn hiểu rõ cách thức truyền đạt hiệu quả. Nhờ đó, học viên có thể cải thiện điểm số một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt là kỹ năng Nói và Viết – hai kỹ năng thường khó đạt điểm cao.

Tham khảo chi tiết hơn về phương pháp học và chương trình tại IELTS Mentor.

LỜI KẾT 

Qua bài viết này ta đã nắm được rõ hơn về thông tin IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào. IELTS 6.0 là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học danh tiếng. Để đạt được IELTS 6.0 một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham gia các khóa học tại IELTS Mentor, nơi có các phương pháp học tập và tài liệu ôn thi phù hợp với từng trình độ của học viên. Chúc bạn thành công trong hành trình chinh phục IELTS!

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

KẾT QUẢ TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

Thư Xin Lỗi và Đính Chính Thông Tin