Trang chủ » IELTS 5.5 là cao hay thấp ? Tiêu chí đánh giá

IELTS 5.5 là cao hay thấp ? Tiêu chí đánh giá

IELTS 5.5 là cao hay thấp ? Tiêu chí đánh giá

IELTS được ví như thước đo đánh giá năng lực ngoại ngữ được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia. Trong đó, theo thang điểm từ 1.0 đến 9.0, nhiều người còn băn khoăn: “IELTS 5.5 là cao hay thấp?”. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc trên bằng cách đánh giá tiêu chí và lợi ích mà chứng chỉ IELTS 5.5 mang lại cho người học. 

IELTS 5.5 là cao hay thấp ?

IELTS 5.5 là cao hay thấp ?

Lợi ích của chứng chỉ IELTS 5.5

Mức điểm 5.5 được coi là mức điểm khá khiêm tốn, chứng minh khả năng sử dụng Tiếng Anh cơ bản trong giao tiếp hay đọc hiểu văn bản của thí sinh. Bên cạnh đó không thể phủ nhận những lợi ích mà IELTS band 5.5 mang lại cho người học.

Cơ hội du học nước ngoài. Không ít người thắc mắc với mức điểm này thì có thể du học được hay không. Hiện nay vẫn có nhiều trường đại học ở Mỹ, Canada hay Úc,…chấp nhận chứng chỉ 5.5 IELTS. 

Miễn thi Tiếng Anh THPT. Học sinh được miễn học phần Tiếng Anh trong kỳ thi THPTQG nếu có chứng chỉ IELTS. Do đó nếu bạn sở hữu tấm bằng IELTS thì bạn đã nắm chắc lợi thế trong kỳ thi THPTQG rồi.

Lợi ích của chứng chỉ IELTS

Lợi ích của chứng chỉ IELTS

Xét tuyển đại học. Tại Việt Nam đã chấp nhận IELTS là một điều kiện để xét tuyển đại học và tuyển thẳng. Trong đó có thể kể đến các trường top đầu như Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Đại học Luật HN,…Mỗi trường sẽ có mức quy đổi điểm khác nhau, với band 5.5 thông thường sẽ nằm trong khoảng 8-10 điểm thi đại học

Tăng thêm cơ hội trong công việc. Những người đạt 5.5 IELTS có thể giao tiếp trôi chảy trong giao tiếp hàng ngày. Đồng thời, họ cũng đủ khả năng để phản xạ trước nhiều tình huống với vốn từ vựng chuyên ngành. Vì thế, ứng viên sở hữu tấm bằng IELTS tất nhiên sẽ có ưu thế hơn rất nhiều, đặc biệt tại các môi trường cần sử dụng Tiếng Anh.

Band 5.5 IELTS là cao hay thấp ?

Trước khi giải đáp câu hỏi: “IELTS 5.5 là cao hay thấp?”, chúng ta nên hiểu rõ hơn về thang điểm của bài thi IELTS. Dưới đây là bảng đánh giá IELTS theo từng cấp độ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn.

 

Band Score Mô Tả Cấp Độ
0.0 – 1.0 Chưa tiếp xúc với Ngôn ngữ Anh Chưa có khả năng
2.0 – 3.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh còn hạn chế Cơ bản
4.0 – 5.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh trung bình, có thể giao tiếp cơ bản. Trung bình 
5.5 – 6.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh tương đối tốt, có thể giao tiếp hiệu quả hơn trong nhiều tình huống. Khá
7.0 – 8.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp hiệu quả trong nhiều tình huống. Tốt
9.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh gần như hoàn hảo. Xuất sắc

Mức điểm 5.5 được đánh giá có thể giao tiếp tương đối linh hoạt trong các tình huống hàng ngày, nhưng vẫn chưa thành thạo khi sử dụng Tiếng Anh học thuật hoặc chuyên ngành. Đối với một người chưa tiếp xúc với Anh ngữ đến khi đạt IELTS 5.5 sẽ cần khoảng 10 tháng. Trong khi đó, đối với những người đã nắm vững kiến thức nền tảng chỉ cần khoảng 6-7 tháng để chinh phục mức điểm này.

Tiêu chí đánh giá IELTS 5.5 

Như đã đề cập ở trên, IELTS 5.5 cho thấy thí sinh đã đạt được mức điểm tương đối tốt trong các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Tuy nhiên những người ở mức điểm này vẫn không tránh khỏi các lỗi sai cơ bản trong cách dùng từ hay câu cú. Cùng tìm hiểu các tiêu chí đánh giá của IELTS 5.5 như sau:

Listening:

  • Trả lời đúng tối thiểu 18 trên tổng 40 câu

Reading:

  • Trả lời đúng 19-22/40 đáp án đúng (Academic Reading), 27-29/40 đáp án đúng với General Reading

Tiêu chí đánh giá IELTS 5.5

Tiêu chí đánh giá IELTS 5.5

Writing:

  • Sử dụng cấu trúc đa dạng nhưng vẫn còn mắc lỗi khi sử dụng câu phức tạp hơn
  • Có thể xây dựng một bài luận ngắn có cấu trúc rõ ràng và tận dụng từ nối
  • Diễn giải chi tiết thông tin trong Task 1 và nêu rõ quan điểm, giải thích ở Task 2

Speaking:

  • Có khả năng trình bày bài nói mạch lạc, trôi chảy vì vẫn còn vấp câu và tốc độ nói chưa thực sự lưu loát
  • Có thể phát triển ý tưởng rộng hơn
  • Có thể trình bày ý kiến, quan điểm nhưng vẫn còn gặp khó khăn khi diễn đạt các ý tưởng hay cuộc thảo luận phức tạp hơn

Chinh phục band 5.5 dễ dàng với IELTS Mentor 

IELTS Mentor cung cấp lộ trình học cá nhân hoá giúp bạn cải thiện toàn diện 4 kỹ năng, đồng thời tối ưu thời gian học. 

Với sự hỗ trợ từ đội ngũ giáo viên 8.0+ giàu kinh nghiệm thực chiến, Mentee sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình học. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm phương pháp học L.I.B độc quyền giúp tăng khả năng tiếp thu kiến thức hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Tham khảo chi tiết các khoá học tại đây.

Chinh phục band 5.5 dễ dàng với IELTS Mentor 

Chinh phục band 5.5 dễ dàng với IELTS Mentor

LỜI KẾT

IELTS 5.5 là cao hay thấp ? Chúng ta đã có lời giải đáp trong bài viết. Tuy đây là mức điểm tương đối ổn nhưng bạn vẫn cần cải thiện để đạt được các mục tiêu cao hơn với lợi ích tốt hơn. IELTS Mentor luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình chinh phục IELTS.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.