Trang chủ » IELTS 5.5 có khó không ? Kế hoạch luyện thi hiệu quả

IELTS 5.5 có khó không ? Kế hoạch luyện thi hiệu quả

IELTS 5.5 có khó không ? Kế hoạch luyện thi hiệu quả

IELTS 5.5 có khó không ? Để đạt IELTS 5.5 là mục tiêu của nhiều người học Tiếng Anh, nhưng vẫn có nhiều người băn khoăn về độ khó của kỳ thi này. Bài viết này sẽ phân tích độ khó của band điểm 5.5 và chia sẻ chi tiết chiến lược luyện thi hiệu quả nhất cho bạn. 

IELTS 5.5 có khó không ?

Thang điểm IELTS được tính từ 1.0 đến 9.0. Mức điểm IELTS 5.5 được đánh giá là mức điểm trung bình khá và mang đến nhiều lợi ích cho người học. Vậy tiêu chí nào để đạt IELTS 5.5 ? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé 

IELTS 5.5 có khó không ?

IELTS 5.5 có khó không ?

Lộ trình học IELTS 5.5 cho người mất gốc

Lộ trình học IELTS 5.5 sẽ bao gồm 3 giai đoạn như: củng cố kiến thức nền tảng, rèn luyện từng kỹ năng và luyện đề. 

Giai đoạn 1: Củng cố kiến thức nền tảng

  • Với ngữ pháp. Ở giai đoạn này, bạn cần ôn luyện toàn bộ ngữ pháp cơ bản như: Thì Tiếng Anh, Loại từ, Mạo từ, Câu gián tiếp, Câu bị động…
  • Với từ vựng. Trung bình mỗi ngày bạn nên dành thời gian học khoảng 10-20 từ mới. Ngoài ra, để ghi nhớ dễ hơn, bạn nên học theo từng chủ đề, kết hợp cả collocations và idioms.
  • Với phát âm. Để cải thiện kỹ năng này, bạn nên bắt đầu từ bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế IPA. Việc phát âm chuẩn và thành thạo sẽ giúp bạn nghe và nói Tiếng Anh tốt hơn.

Giai đoạn 2: Rèn luyện 4 kỹ năng IELTS

Đối với Listening

  • Để nâng cao kỹ năng nghe, bạn nên áp dụng phương pháp nghe chép chính tả. Việc này giúp bạn xác định được những lỗi thường gặp, từ đó tránh sai sót trong bài thi thật. 
  • Bên cạnh luyện bộ đề Cambridge, bạn nên dành thời gian xem các video Tiếng Anh theo chủ đề bạn yêu thích trên YouTube hay Podcast. Xem phim Engsub hay nghe nhạc Tiếng Anh cũng là một cách hữu ích. Bạn có thể vừa học vừa giải trí mà không bị nhàm chán.

Kế hoạch luyện thi IELTS hiệu quả

Kế hoạch luyện thi IELTS hiệu quả

Đối với Reading

  • Luyện tập thành thạo 2 kỹ năng Scanning (đọc lướt) và Skimming (đọc nắm ý chính). Hai kỹ năng này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong hầu hết các dạng bài như trắc nghiệm, câu hỏi ngắn, hoàn thành câu…
  • Đọc thật nhiều tin tức, tài liệu học thuật để tăng khả năng đọc hiểu. Ngoài ra, bạn có thể đọc tiểu thuyết, truyện hay bất cứ chủ đề gì bằng Tiếng Anh mà bạn yêu thích.

Đối với Writing

  • Với Writing Task 1, bạn cần học cách phân tích các dạng biểu đồ, bản đồ, bảng số được yêu cầu trong đề bài. Do đó, bạn cần học các từ vựng đặc trưng để diễn tả các thông tin đó. Do đó hãy luyện viết càng nhiều càng tốt để rèn luyện khả năng dùng từ ngữ và cấu trúc câu linh hoạt.
  • Cần có một người hướng dẫn, chỉnh sửa cho bạn ở kỹ năng này

Đối với Speaking

  • Sử dụng phương pháp Shadowing để luyện kỹ năng nói. Như em video trên YouTube, hãy bắt chước theo ngữ điệu, phát âm, tông giọng của người nói. Điều này giúp bạn xây dựng phản xạ nói mượt mà và trôi chảy hơn. 
  • Lưu ý là nên lựa chọn những video có accent Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ. Bạn sẽ quen với việc phát âm chuẩn theo yêu cầu của bài thi IELTS Speaking.
  • Nói cũng rất cần có một người có trình độ để chỉnh sửa phát âm chính xác cho bạn..
  • Củng cố vốn từ vựng đa dạng và các chủ điểm ngữ pháp để câu văn thêm phong phú. 

Giai đoạn 3: Luyện đề thi thử

Bạn cần tập trung luyện đề để làm quen với format đề thi cũng như áp lực thời gian. Hãy lưu ý lại những điểm cần cải thiện để dễ dàng đánh giá sự tiến bộ ở những lần sau. Bạn có thể luyện đề trong bộ đề Cambridge từ cuốn 8 đến cuốn 14 bởi đề thi trong này được thiết kế sát nhất với đề thi thật.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia làm bài đánh giá năng lực hoàn toàn miễn phí tại: https://ieltsmentor.edu.vn

Đồng thời sẽ được tư vấn để xác định rõ ràng lộ trình học tập hiệu quả nhất.

Băng phương pháp giảng dạy L.I.B độc quyền và đội ngũ giáo viên 8.0+ giàu kinh nghiệm chắc chắn  IELTS Mentor sẽ giúp các bạn rút ngắn con đường chạm tới mục tiêu IELTS.

Điều này sẽ giúp các bạn học viên thấy rõ sự tiến bộ và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi IELTS thực tế.

IELTS Mentor đồng hành cùng bạn

IELTS Mentor đồng hành cùng bạn

Gợi ý tài liệu phù hợp với band điểm 5.5

Dưới đây là một số tài liệu, sách và website học tập uy tín sẽ giúp ích cho quá trình chinh phục band 5.5 IELTS của bạn

  • Destination B1 Grammar & Vocabulary. Cuốn sách tổng hợp các chuyên đề ngữ pháp và từ vựng cần thiết cho band điểm IELTS 5.5. Đối với ngữ pháp, sách hướng dẫn chi tiết các chuyên đề ngữ pháp như mạo từ, thì tiếng anh. Về mặt từ vựng, sách cung cấp những chủ đề từ vựng thường gặp trong IELTS Speaking và Writing. Trong đó bao gồm cả phrasal verbs and collocations đi kèm.
  • English Vocabulary in Use Pre-Intermediate & Intermediate. Cuốn sách phổ biến và hữu ích nhất giúp người học củng cố và trau dồi vốn từ vựng. 
  • Cambridge Practice Test for IELTS 1-17 (Cambridge): Bộ sách “kim chỉ nam” mà người học IELTS nào cũng cần luyện. Trong này sẽ bao gồm các bộ đề được tổng hợp và xây dựng sát với format đề thi thật, kèm đáp án và transcript cho người học tham khảo.

Lời kết

Qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “IELTS 5.5 có khó không?”. IELTS Mentor cũng gợi ý kế hoạch học IELTS 5.5 hiệu quả kèm với tài liệu học tập chất lượng. Đừng quên theo dõi website IELTS Mentor để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.