Trang chủ » CHỨNG CHỈ IELTS 6.5 ĐƯỢC TUYỂN THẲNG ĐẠI HỌC NÀO ?

CHỨNG CHỈ IELTS 6.5 ĐƯỢC TUYỂN THẲNG ĐẠI HỌC NÀO ?

CHỨNG CHỈ IELTS 6.5 ĐƯỢC TUYỂN THẲNG ĐẠI HỌC NÀO ?

Cầm trên tay chứng chỉ IELTS 6.5 là ước mơ của không biết bao nhiêu người. Band điểm này có khó không và bí quyết để chinh phục như thế nào ? IELTS 6.5 có được tuyển thẳng đại học không? Các thắc mắc trên của bạn đọc sẽ được IELTS Mentor giải đáp trong bài viết này.

Học IELTS 6.5 có khó không ?

Học IELTS 6.5 có khó không ?

1. Điểm 6.5 IELTS là cao hay thấp ?

Theo thang điểm từ 1.0 đến 9.0 của IELTS, band điểm 6.5 thể hiện trình độ Tiếng Anh tương đối tốt , cụ thể là thí sinh có thể sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Sử dụng Tiếng Anh tương đối thành thạo, nghe hiểu và giao tiếp linh hoạt
  • Có thể hiểu được những từ cụm từ mang tính học thuật trên TV, sách báo, bản tin nước ngoài…
  • Đôi khi vẫn còn mắc lỗi sai trong các tình huống mang tính lập luận phức tạp

Để đánh giá mức điểm 6.5 IELTS là cao hay thấp còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó bao gồm trình độ tiếng anh, thời gian học và sự quyết tâm của người học. Nếu bạn đã tích lũy đủ kiến thức và dành tâm huyết cho việc luyện thi IELTS thì việc đạt 6.5 là không khó. 

2. IELTS 6.5 có được tuyển thẳng đại học không ?

Câu trả lời là Có. Theo như thông báo của Bộ giáo dục năm 2020, nhiều trường Đại Học tại Việt Nam đã chấp nhận xét tuyển riêng đối với những thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh. Mỗi trường sẽ có chính sách cũng như thang quy đổi và yêu cầu đi kèm khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết yêu cầu tối thiểu mà các trường đưa ra là IELTS 6.5 trở lên. Cụ thể:

  • Trường Kinh tế quốc dân. Thí sinh sẽ xét tuyển theo hình thức kết hợp cả chứng chỉ IELTS và điểm thi THPT quốc gia. Tức là cần có tổng điểm Toán và 1 môn bất kì trên 14 điểm, đồng thời IELTS phải từ 5.5 trở lên.
  • Trường Đại học Ngoại Thương. Tương tự như NEU nhưng yêu cầu tối thiểu tại trường này là IELTS 6.5 trở lên
  • Trường Bách khoa Hà Nội: Khi xét tuyển đại học, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS Academic từ 5.0 trở lên mới có thể quy đổi sang điểm Tiếng Anh tương ứng với khối thi xét tuyển.
  • Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Thí sinh cần IELTS 5.5 trở lên đồng thời tổng điểm 2 môn còn lại phải trên 12 điểm
  • Các ngành Ngôn ngữ Anh. Bạn có thể xét tuyển vào các ngành Ngôn Ngữ Anh với chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên. Trong đó bao gồm: Đại học FPT, Đại học thương mại…
  • Trường Y Dược TPHCM. Đối với các ngành Y khoa, Dược học yêu cầu chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Trong khi đó ngành Điều dưỡng yêu cầu IELTS 5.0 trở lên.

IELTS 6.5 có được tuyển thẳng đại học không ?

IELTS 6.5 có được tuyển thẳng đại học không ?

Tham khảo thêm: Cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học 

2. Bí quyết để chinh phục 6.5 IELTS 

Ta có thể thấy chứng chỉ IELTS với band điểm cao 6.5 trở lên đem đến rất nhiều lợi ích trong học tập và công việc. Để chinh phục được tấm bằng này, bạn cần có một kế hoạch học tập khoa học cũng như định hướng lộ trình học tối ưu nhất.

Thời gian học tập

Đây là yếu tố để đánh giá xem việc ôn luyện IELTS của bạn có thể đạt được sớm hay muộn. Đối với người mất gốc, có thể mất từ 6 tháng đến 1 năm để đạt được 6.5 IELTS. Thời gian học sẽ ngắn hơn đối với những người đã vững kiến thức nền tảng từ trước, cụ thể là chỉ mất 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, những con số này có thể sẽ rút ngắn hơn nếu bạn thực sự kiên trì với mục tiêu của mình. Vì vậy, hãy bắt học IELTS càng sớm càng tốt.

Xây dựng thời khoá biểu học IELTS

Xây dựng thời khoá biểu học IELTS

>>> Cách xây dựng thời khóa biểu học hiệu quả 

Định hướng lộ trình học

Bạn cần phải xác định trình độ học của mình để có lộ trình học phù hợp với bản thân nhất. Khi xác định được trình độ của mình, hãy lên cho kế hoạch học tập chi tiết. Trong đó bao gồm mục tiêu cụ thể, thời gian biểu và phương pháp học tập. Điều này giúp bạn lựa chọn tài liệu học hay chương trình học phù hợp theo từng giai đoạn. Với cách học phù hợp sẽ giúp hành trình chinh phục IELTS của bạn được rút ngắn hơn bao giờ hết. 

IELTS Mentor đồng hành cùng bạn

IELTS Mentor đồng hành cùng bạn

  • Đội ngũ Mentor chuyên môn cao, đã và đang đồng hành cùng hơn 9000+ học viên đạt IELTS 6.5.
  • Đội ngũ trợ giảng luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ học viên nhiệt tình trong quá trình học tập.
  • phương pháp L.I.B giúp học viên tăng khả năng phản xạ toàn diện, ghi nhớ thụ động và xây dựng tư duy ngôn ngữ hiệu quả. 
  • Được cung cấp App e-learning độc quyền với thời hạn sử dụng trọn đời để tự ôn luyện mọi lúc mọi nơi. 

>>> Tham gia đánh giá năng lực để nhận lộ trình học cá nhân hoá miễn phí tại đây.

TỔNG KẾT

Như vậy, IELTS Mentor giúp bạn giải đáp thắc mắc: “IELTS 6.5 được tuyển thẳng đại học nào ?”. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để tự tin ôn luyện IELTS thật tốt nhé !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.