Trang chủ » Từ vựng IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Từ vựng IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Từ vựng IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Từ vựng là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong kỳ thi IELTS. Hiểu rõ và nắm vững từ vựng cơ bản giúp cải thiện toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Không những thế người học còn có nền tảng vững chắc để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS. Cùng IELTS Mentor khám phá thêm vtừ vựng IELTS cơ bản  cho người mới bắt đầu nhé !

Từ vựng IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Từ vựng IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

1. Tầm quan trọng của từ vựng IELTS cơ bản trong bài thi IELTS

IELTS là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh quan trọng nhất trên thế giới. Nó được chấp nhận rộng rãi bởi các trường đại học, tổ chức và cơ quan quản lý di cư trên toàn thế giới. IELTS bao gồm bốn phần chính: Listening (Nghe), Reading (Đọc), Writing (Viết) và Speaking (Nói). Trong tất cả các phần này, từ vựng đóng vai trò quan trọng.

Từ vựng đóng vai trò quan trọng

Từ vựng đóng vai trò quan trọng

1.1. Listening (Nghe)

Thí sinh phải nghe và hiểu nội dung các bài giảng hay cuộc trò chuyện trong phần này. Đôi khi các từ vựng không quen thuộc hoặc ngữ cảnh khó hiểu có thể làm bạn hiểu sai về nội dung. Vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung bài nghe hơn. 

Sử dụng từ chính xác và hiểu biết về ngữ cảnh là một phần quan trọng trong IELTS Listening. Không những thế, đây có thể là yếu tố quyết định đến thành công trong phần này của bài thi.

1.2. Speaking (Nói)

Đây là phần thi quan trọng để đánh giá khả năng giao tiếp Tiếng Anh của thí sinh. Bạn cần phải trả lời các câu hỏi, thảo luận về một chủ đề cụ thể cũng như nêu quan điểm cá nhân của bản thân một cách trôi chảy. Sử dụng từ vựng IELTS cơ bản và chính xác là yếu tố quan trọng để thể hiện khả năng giao tiếp mạnh mẽ và ấn tượng hơn với người chấm thi. Nó cũng là cách để bạn tránh việc lặp đi lặp lại từ và tạo sự đa dạng trong diễn đạt. Điều này giúp nâng cao điểm số của bạn trong phần nói. Với các tiêu chí như “Lexical Resource” và “Fluency and Coherence”.

1.3 Reading (Đọc)

Phần thi Reading đánh giá khả năng đọc và hiểu văn bản Tiếng Anh của thí sinh. Cụ thể, bạn phải đọc và xử lý một loạt các đoạn văn, bài báo, và đối thoại.

Bạn cần có vốn từ phong phú để hiểu nghĩa và cách dùng từ trong các ngữ cảnh khác nhau. Bởi vậy, việc mở rộng vốn từ vựng là một phần quan trọng để làm tốt phần thi IELTS Reading.

1.4. Writing (Viết)

Với phần Writing, sử dụng từ vựng linh hoạt giúp thí sinh diễn đạt ý kiến và thuyết phục người đọc. Cụ thể, từ vựng đa dạng và chính xác giúp bạn mô tả ý tưởng một cách sâu sắc. Điều này giúp cho bài viết của bạn trở nên hấp dẫn và thuyết phục hơn.

2. Tài liệu học từ vựng IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu 

2.1. English Vocabulary in Use – Elementary 

Đây là một trong những cuốn mà các beginners nên tham khảo. Chương trình học bao gồm 60 bài học được chia làm 8 chủ đề phổ biến. Nôi dung sách được trình bày logic nhưng không có kèm giải thích bằng Tiếng Việt. Vì thế có thể một số bạn beginner sẽ gặp khó khăn trong quá trình tự học.

>>> File PDF English Vocabulary in Use – Elementary

English Vocabulary in Use

English Vocabulary in Use

2.2. Destination Grammar and Vocabulary – B1 

Bộ sách cung cấp từ vựng và ngữ pháp đan xen theo từng chủ đề khác nhau. Sách tập trung vào kiến thức thường xuất hiện trong các kỳ thi và bám sát khung chuẩn thi tiếng Anh Châu Âu. Cuốn B1 phù hợp với các bạn mất gốc, học tiếng Anh từ đầu hoặc band điểm dưới 3.0

>>> FILE PDF trọn bộ Destination Grammar and Vocabulary

Destination Grammar and Vocabulary

Destination Grammar and Vocabulary

3. Phát triển toàn diện 4 kỹ năng với khóa học IELTS cơ bản tại IELTS Mentor 

Khóa Nền tảng IELTS đầu tiên dành cho các bạn chưa biết gì về Tiếng Anh, mất gốc, học các kiến thức cơ bản nhất về phát âm để phát âm chuẩn trước. Với phương pháp học L.I.B tân tiến, tài liệu chất lượng và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, khóa học giúp bạn nắm vững những kiến thức nền tảng cho kỳ thi IELTS. Đặc biệt, chương trình học kết hợp việc học từ vựng IELTS với việc thực hành các kỹ năng, giúp bạn tiến bộ nhanh chóng và phát triển toàn diện. 

Nội dung chi tiết khóa học: 

  • Xây dựng kiến thức nền tảng với đủ 4 kỹ năng ngôn ngữ để chuẩn bị bước vào học chương trình cao hơn
  • Trau chuốt khả năng phát âm, phát triển kỹ năng giao tiếp cơ bản và  khả năng thuyết trình về chủ đề đã học.
  • Bổ sung vốn từ vựng và ngữ pháp cho các chủ đề phù hợp với Tiếng Anh học thuật, phục vụ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Kết quả bạn đạt được sau khóa học

  • Nắm vững 300 từ vựng thuộc 10 chủ đề giao tiếp phổ biến
  • Nắm vững kiến thức và vận dụng thành thạo bảng phiên âm IPA
  • Có khả năng nghe đoạn hội thoại ngắn, đọc đoạn văn, viết đoạn văn ngắn
  • Đặt những câu đơn chuẩn xác nhờ nắm vững các điểm ngữ pháp nền tảng

Chinh phục IELTS với IELTS Mentor

Chinh phục IELTS với IELTS Mentor

TỔNG KẾT

Từ vựng IELTS là một phần quan trọng của thành công trong kỳ thi IELTS. Bằng cách học và mở rộng vốn từ vựng một cách hệ thống và thông qua các phương pháp học hiệu quả, IELTS Mentor tin rằng bạn có thể đạt được điểm số cao. Bên cạnh đó, hãy tham gia khoá học IELTS chuyên sâu để được hướng dẫn cụ thể về từ vựng và cách áp dụng chúng trong bài thi. Bạn có thể tham khảo thêm tại IELTS Mentor.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.