Trang chủ » Top 3 Giáo Trình Học Từ Vựng Ielts Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Top 3 Giáo Trình Học Từ Vựng Ielts Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Top 3 Giáo Trình Học Từ Vựng Ielts Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Để chinh phục IELTS thành công thì nắm chắc các từ vựng tiếng Anh IELTS là điều kiện tất yếu. Vậy nên học từ vựng IELTS theo tài liệu nào, học từ đâu?. Hiểu rõ những băn khoăn đó, trong bài viết này IELTS Mentor sẽ giới thiệu về top 3 giáo trình từ vựng IELTS chất lượng nhất hiện nay. 

 

Top 3 giáo trình nhất định phải sở hữu nếu muốn cải thiện từ vựng IELTS

Top 3 giáo trình nhất định phải sở hữu nếu muốn cải thiện từ vựng IELTS

1. Tại sao cần học từ vựng tiếng Anh IELTS?

Không quá khi nói rằng từ vựng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của bài thi IELTS. Vì như bạn đã biết, IELTS là chứng chỉ đánh giá 4 kỹ năng Speaking – Listening – Reading – Writing. Cho nên càng biết nhiều từ vựng IELTS sẽ càng có lợi thế cho thí sinh. Cụ thể:

  • Đối với phần thi Speaking: Một trong những tiêu chí quan trọng khi chấm điểm chính là từ vựng, càng phong phú, bài Speaking càng dễ đạt điểm cao hơn.
  • Đối với phần thi Reading: Càng biết nhiều từ vựng càng giúp tăng khả năng đọc hiểu và làm bài tốt hơn. 
  • Đối với phần thi Listening: Ngoài việc nghe – hiểu, học viên còn cần viết đúng đáp án vào phiếu trả lời. Và tất cả đều cần tới vốn từ vựng phong phú để hoàn thành bài thi tốt nhất.
  • Đối với phần thi Writing: Vì IELTS Writing là phần thi viết các bài luận, mỗi bài luận đều cần tính logic, khả năng lập luận và từ vựng đa dạng để thực hiện.

2. Gợi ý top 3 giáo trình giúp luyện từ vựng IELTS hiệu quả

Dưới đây là top 3 giáo trình giúp học viên bổ sung, cải thiện vốn từ vựng IELTS hiệu quả:

2.1. Bộ sách English Vocabulary in Use chuyên từ vựng học IELTS

Có thể nói đây là một trong những bộ sách về từ vựng IELTS đáng sở hữu nhất hiện nay. Bộ English Vocabulary in Use bao gồm 4 quyển tương ứng với từng trình độ từ Basic đến Advanced. Do đó, mọi học viên đều có thể sử dụng bộ sách này miễn là chọn đúng với trình độ.

Điểm đặc biệt của bộ giáo trình này là gồm cả từ vựng đơn và các cụm từ, idioms, collocations, cụm từ nối,… Chúng đều là những từ thường gặp trong IELTS nên có tính ứng dụng rất cao. Chưa hết, mỗi Unit đều có bài tập và đáp án kèm theo để học viên dễ dàng kiểm tra.

Tài liệu Vocabulary

Vocabulary in Use – bộ sách gối giường giúp cải thiện từ vựng IELTS

2.2. Giáo trình Cambridge Vocabulary for IELTS

Đây là cuốn giáo trình thứ 2 về từ vựng luyện thi IELTS mà Mentor muốn giới thiệu tới bạn. Sách được viết bởi đội ngũ tác giả thuộc Đại học Cambridge, có trình độ chuyên môn cao. 

Có tất cả 25 unit, được phân chia theo từng chủ đề rất khoa học và dễ học. Mỗi Unit có khoảng 10 dạng bài tập khác nhau như: điền từ, ghép từ, quizz, chọn từ,… giúp thí sinh học từ vựng hiệu quả hơn. Đặc biệt, cứ sau 5 unit sẽ có 1 bài kiểm tra tổng thể từ vựng đã học của 5 unit trước đó, rất hữu ích giúp học viên nhớ từ vựng lâu hơn.

Tuy nhiên, để học được giáo trình này, học viên nên có IELTS 4.5 trở lên. 

2.3. Bộ sách Oxford Word Skills từ cơ bản đến nâng cao

Cuốn thứ 3 trong top giáo trình luyện từ vựng IELTS chính là Oxford Word Skills. Bộ sách cũng bao gồm 3 cuốn tương đương với 3 trình độ đề học viên lựa chọn là:

  • Cuốn Basic: dành cho những người mới bắt đầu từ con số 0.
  • Cuốn Intermediate: dành cho những người đang ở mức IELTS 3.5+ trở lên.
  • Cuốn Advanced: phù hợp với những ai đã có trình độ rất vững, từ IELTS 6.0+ trở lên.

Bên cạnh việc phân chia từ vựng theo từng chủ đề, mỗi unit còn phân theo các phần Listening – Reading – Speaking – Writing giống như đề thi thật để học viên làm quen dần, nhờ vậy, học viên không còn bất ngờ khi làm đề thi thật.

3. Một số lưu ý khi chọn giáo trình từ vựng luyện thi IELTS

Sách Vocabulary for IELTS (Collins)

Những điểm cần chú ý giúp chọn tài liệu học từ vựng IELTS chất lượng

Ngoài ra, học viên muốn tìm thêm các tài liệu về từ vựng IELTS cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn giáo trình phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân. Đây là điểm cốt lõi quyết định việc học từ vựng IELTS có hiệu quả hay không.
  • Không nên chọn những giáo trình đã quá cũ. Như bạn đã biết, những năm gần đây IELTS luôn có sự thay đổi liên tục. Do đó, học viên nên lựa chọn những tài liệu mới cập nhật để ôn luyện cho phù hợp.
  • Không chọn giáo trình khi không biết rõ độ chính xác. Với sự phát triển nhanh chóng của internet, không khó để học viên tìm được tài liệu từ vựng IELTS. Tuy nhiên, không phải từ vựng nào cũng đảm bảo tính chính xác và hiệu quả. 

Cho nên lời khuyên là không nên chọn các tài liệu mà bạn không chắc chắn về độ chính xác. Bạn có thể test trình độ đầu vào bằng cách thực hiện những bài test trên các trang uy tín như:  IELTS online tests, British Council,… hoặc làm bài Test trực tiếp tại trung tâm.

>>>> Tham khảo thêm: Cách chọn tài liệu học IELTS tối ưu từ giảng viên 8.5 IELTS!

4. Kết luận

Trên đây là top 3 giáo trình học từ vựng IELTS chất lượng và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng những gợi ý từ IELTS Mentor sẽ giúp học viên cải thiện vốn từ vựng của mình. 

Ngoài ra, các lớp luyện thi IELTS tại Mentor cũng luôn có nội dung ôn luyện từ vựng. Đặc biệt, các lớp này đều sử dụng phương pháp học từ vựng LIB độc quyền vô cùng hiệu quả. Do đó, nếu bạn đang tìm một địa chỉ học IELTS chất lượng thì tham khảo ngay tại đây nhé!

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.