Trang chủ » Bí Kíp Chinh Phục Từ Vựng Ielts 6.0 Siêu Hiệu Quả Hiện Nay

Bí Kíp Chinh Phục Từ Vựng Ielts 6.0 Siêu Hiệu Quả Hiện Nay

từ vựng ietls 6.0

Từ vựng trong IELTS vẫn luôn là thử thách khó chinh phục nhất đặc biệt ở những band cao như 6.0 trở lên. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Đáp án sẽ được IELTS Mentor bật mí trong bí kíp chinh phục từ vựng IELTS 6.0 dưới đây! Cùng tham khảo ngay nhé!

Bí kíp hàng đầu giúp cải thiện từ vựng IELTS 6.0 hiệu quả

Bí kíp hàng đầu giúp cải thiện từ vựng IELTS 6.0 hiệu quả

1. Từ vựng có vai trò gì trong bài thi IELTS?

Không quá khi nói rằng từ vựng là nhân tố quyết định sự thành bại của bài thi IELTS. Bởi vì, dù không có phần thi dành riêng cho từ vựng, nhưng để hoàn thành cả 4 kỹ năng Listening – Reading – Speaking – Writing học viên nhất định phải có vốn từ vựng phong phú và đa dạng. Đặc biệt, những ai có target 6.0 IELTS trở lên thì từ vựng IELTS 6.0 càng quan trọng. Cụ thể:

1.1. Với kỹ năng nghe

Nhiệm vụ của thí sinh là phải hiểu được nội dung bài Speaking mà để hiểu được nội dung bài nghe nhanh, chính xác thì chắc chắn không thể thiếu từ vựng.

1.2. Với kỹ năng nói

Một bài Speaking mạch lạc và thu hút là một bài diễn đạt sử dụng từ vựng phong phú. vậy nên thí sinh cần bỏ túi cho mình thật nhiều những từ vựng ấn tượng, kết hợp cụm từ ẩn ý, ca dao tục ngữ…

1.3. Với kỹ năng đọc 

Lượng từ vựng rộng rãi sẽ giúp bạn đọc hiểu và làm bài nhanh hơn, chọn đáp án cũng chính xác hơn, từ đó đạt được điểm cao trong phần thi này 1 cách dễ dàng.

1.4. Với kỹ năng viết 

Đây cũng là kỹ năng cần dùng tới rất nhiều từ vựng IELTS để hoàn thành bài thi. Vì thí sinh phải sử dụng từ vựng chính xác để viết các bài luận mạch lạc và thuyết phục. 

2. Giải mã lý do học từ vựng mãi không vào

vì sao học từ vựng mãi không lên trình?

Vì sao học từ vựng mãi không lên trình?

Không ít người gặp phải tình trạng học mãi nhưng không vào. Vậy lý do nằm ở đâu? Theo kinh nghiệm thực tế từ những học viên đang học từ vựng thì nguyên nhân xuất phát từ việc:

2.1. Học từ vựng không đặt vào ngữ cảnh cụ thể 

Đây là sai lầm khá phổ biến của nhiều người khi học từ vựng nói chung và từ vựng IELTS 6.0 nói riêng. Tức là, học viên chỉ học từng từ riêng lẻ mà không đặt vào các ngữ cảnh cụ thể. Cách học này khiến cho việc ghi nhớ từ vựng trở nên khó khăn và rất nhanh quên. Vì khi học nhiều từ vựng cùng lúc, nếu không có gì gây ấn tượng thì khó để nhớ lâu.

2.2. Chọn phương pháp học không phù hợp với bản thân

Hiện tại, có rất nhiều phương pháp học từ vựng được chia sẻ. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với mọi người. Và một khi đã sử dụng phương pháp không phù hợp thì khó mà có được kết quả tốt. Cho nên chọn sai phương pháp cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng học mãi không vào.

2.3. Học xong không ôn lại thường xuyên

Nhiều người cho rằng chỉ cần học thuộc 1 lần là có thể nhớ mãi. Tuy nhiên, não bộ không hoạt động như vậy, để ghi nhớ lâu cần có sự lặp lại thường xuyên. Tức là muốn học từ vựng IELTS 6.0 hiệu quả thì nhất định phải ôn lại nhiều lần.

3. Bật mí các phương pháp học từ vựng IELTS 6.0 hiệu quả

Giải mã cách học từ vựng hiệu quả hiện nay

Giải mã cách học từ vựng hiệu quả hiện nay

Để cải thiện tình trạng từ vựng IELTS 6.0, học viên có thể tham khảo những phương pháp sau:

3.1. Học từ vựng IELTS 6.0 theo ngữ cảnh

Có ngữ cảnh cụ thể giúp học viên hiểu rõ hơn cách sử dụng từ trong thực tế. Từ đó, vừa giúp não bộ nhớ được lâu hơn, vừa biết cách dùng từ đúng ngữ cảnh. Ví dụ, khi học từ “Pollution”, bạn có thể đặt câu như “Air pollution is a major environmental issue”.

3.2. Sử dụng công cụ để hỗ trợ việc học từ vựng tốt hơn

Để tối ưu hoá hiệu quả học từ vựng, học viên nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như: 

  • Bộ flashcards từ vựng theo chủ đề
  • Các ứng dụng học từ vựng bằng app mobile như: Quizlet, Anki, learning app IM,…
  • Các giáo trình chuyên về từ vựng IELTS 6.0

3.3. Luyện tập từ vựng IELTS 6.0 thường xuyên và lặp lại

Như đã chia sẻ, muốn học từ vựng hiệu quả nhất định phải luyện tập nhiều lần. Do đó, hãy luyện tập bằng nhiều cách như: 

  • Luyện viết nhật ký
  • Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh.
  • Làm bài test để đánh giá trình độ và có thay đổi phù hợp.

3.4. Đọc và nghe nhiều tài liệu bằng tiếng Anh

Đọc sách, báo, xem phim, nghe podcast bằng tiếng Anh là những cách giúp cải thiện từ vựng hiệu quả. Vì nó giúp bạn tiếp xúc với từ vựng thường xuyên và trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Từ đó, việc ghi nhớ cũng sẽ được cải thiện hiệu quả hơn.

4. IELTS Mentor – địa chỉ giúp học từ vựng IELTS 6.0 trở nên dễ dàng hơn

Gợi ý địa chỉ học từ vựng IELTS hiệu quả

Địa chỉ giúp cải thiện từ vựng IELTS 6.0 hiệu quả

Nếu bạn vẫn đang loay hoay với những gợi ý trên thì IELTS Mentor chính là địa chỉ dành cho bạn. Tại đây Mentor sẽ giúp học từ vựng IELTS 6.0 của bạn trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể:

  • Đội ngũ giảng viên đều có trình độ cao, đạt 8.0 IELTS trở lên. Bên cạnh đó là phương pháp giảng dạy dễ hiểu, chuyên nghiệp và vô cùng hiệu quả.
  • Phương pháp học từ vựng L.I.B độc quyền nhà Mentor giúp việc học từ vựng trở nên đơn giản hơn nhiều.
  • Toàn bộ giáo trình IELTS đều có học phần từ vựng phù hợp với từng band điểm. Do đó, từ vựng trong các giáo trình đều sát với đề thi thực tế, thuận lợi cho học viên.
  • IELTS Mentor còn thiết kế app học tập riêng biệt cho học viên với tên gọi: IELTS MENTOR THE LEARNING APP. Với app này, học viên có thể học từ vựng nói chung và IELTS nói riêng mọi lúc mọi nơi.

Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội khởi động lộ trình luyện IELTS cùng IELTS Mentor ngay bây giờ!

5. Kết luận

Tóm lại, từ vựng IELTS 6.0 là yếu tố làm nên thành công cho bài thi IELTS. Do đó, không thể bỏ qua việc học từ vựng chuyên sâu và nghiêm túc. Hy vọng những phương pháp IELTS Mentor gợi ý sẽ giúp bạn sớm hoàn thành mục tiêu IELTS của mình.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.