Trang chủ » Bí Quyết Chinh Phục Ielts 5.5 Speaking Hiệu Quả

Bí Quyết Chinh Phục Ielts 5.5 Speaking Hiệu Quả

Bí Quyết Chinh Phục Ielts 5.5 Speaking Hiệu Quả

Speaking được coi là kỹ năng khó trong bài thi IELTS. Vì thế, muốn chinh phục thành công IELTS 5.5 Speaking, ngoài nắm vững kiến thức quan trọng, lộ trình rõ ràng còn cần có bí quyết riêng giúp quá trình ôn luyện hiệu quả hơn. Bí quyết đó là gì? Mời bạn cùng IELTS Mentor tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bật mí phương pháp luyện IELTS 5.5 Speaking hiệu quả

Bật mí phương pháp luyện IELTS 5.5 Speaking hiệu quả

1. Các tiêu chí đạt IELTS 5.5 Speaking

Muốn đạt IELTS 5.5 Speaking, trước tiên bạn cần nắm rõ tiêu chí chấm điểm. Theo IDP – đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam cho biết:

  • Về phần phát âm: Thí sinh cần phát âm chuẩn từ vựng, đảm bảo tính dễ nghe dễ hiểu cho giám khảo. Bạn vẫn được phép mắc lỗi khi phát âm khi gặp những từ vựng khó, nhưng nên hạn chế tình trạng này. Ngoài ra, hãy đảm bảo các lỗi sai không ảnh hưởng tới nội dung chính. 

  • Về phần từ vựng: Thí sinh phải nắm được ít nhất 4000 từ vựng từ cơ bản tới nâng cao. Trong đó, lượng từ vựng cơ bản chiếm đa số và thuộc các chủ đề quen thuộc như: Education, Study, Family, Environment, Shopping,… 

  • Về phần ngữ pháp: Thí sinh cũng phải nắm chắc các kiến thức ngữ pháp căn bản. Sau đó, kết hợp cùng lượng từ vựng phía trên để trình bày bài nói một cách mạch lạc, rõ ý, đúng chủ đề. 

  • Về mức độ trôi chảy: Phải đảm bảo sự liền mạch khi nói, tránh ngắt quãng quá lâu. Bạn có thể duy trì tốc độ nói vừa phải, nhưng cần đủ ý và ngắt nghỉ đúng chỗ để không làm sai lệch nội dung chính.

2. Lộ trình chinh phục IELTS 5.5 Speaking hiệu quả

Lộ trình luyện IELTS 5.5 Speaking tối ưu nhất hiện nay bao gồm 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 0-3.5 IELTS: Giai đoạn này phù hợp với những người mất gốc hoặc mới bắt đầu hành trình chinh phục IELTS. Tại đây, bạn sẽ bắt đầu từ việc học phát âm, ngữ điệu và luyện nói những đoạn đơn giản như: giới thiệu bản thân, gia đình, công việc,… sao cho thành thạo. Nó thường kéo dài trong vòng 4-5 tháng.

  • Giai đoạn 3.5-4.5 IELTS: Giai đoạn này, học viên đã có kiến căn bản tương đối ổn, nên nâng dần độ dài và độ khó cho các bài Speaking. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề mình thích để bắt đầu và mở rộng nội dung. Sau đó chuyển dần sang các câu hỏi thường gặp trong đề IELTS. Độ dài các Speaking này thường kéo dài trong khoảng 1-2 phút. Giai đoạn này diễn ra trong vòng 3 tháng.

  • Giai đoạn 4.5-5.5 IELTS: Giai đoạn này thí sinh cần tập trung luyện phần Speaking trong các bộ đề IELTS mới nhất. Bạn cần luyện kỹ năng phát triển ý tưởng từ ý chính, cách sắp xếp bố cục bài nói sao cho phù hợp và thuyết phục. Giai đoạn nước rút này thí sinh cần 3 tháng để hoàn thành.

3. Bí quyết chinh phục IELTS 5.5 Speaking thành công

 

Bí quyết chinh phục IELTS 5.5

Bí quyết chinh phục IELTS 5.5

Bên cạnh lộ trình chuẩn thì bí quyết, kinh nghiệm từ người đi trước cũng góp phần quan trọng giúp thí sinh chinh phục IELTS 5.5 Speaking thành công. Bí quyết đó chính là:

  • Thường xuyên ghi âm lại các bài nói của mình, sau đó nghe lại, tự tìm ra lỗi sai và điều chỉnh. Đây là cách giúp bạn tăng level rất nhanh trong Speaking.

  • Với những từ vựng không chắc chắn, hãy tra từ điển để biết cách đọc đúng. Không tự suy đoán cách đọc của từ vựng tiếng Anh.

  • Đặt giờ khi làm bài thi thử để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình ôn luyện.

  • Trước khi thi chính thức, nên thi thử để kiểm tra trình độ hiện tại. Nếu chưa tự tin, hãy gia tăng thời gian ôn luyện.

4. Nên học IELTS 5.5 Speaking tại nhà hay học tại trung tâm?

Nên học IELTS 5.5 Speaking ở đâu để đạt hiệu quả cao nhất?

Nên học IELTS 5.5 Speaking ở đâu để đạt hiệu quả cao nhất?

Speaking là kỹ năng cần có sự tương tác liên tục để cải thiện trình độ. Bạn càng chăm chỉ luyện nói và áp dụng kiến thức được học vào thực tế thì càng nhanh tăng level. Vì thế, học tại trung tâm luyện thi chính là môi trường tốt nhất để phát triển kỹ năng này nhanh và hiệu quả.

Nhưng nên học IELTS ở trung tâm nào thì hiệu quả? Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ ưng ý thì IELTS Mentor chính là gợi ý đáng để cân nhắc.

Vì với kinh nghiệm giúp hơn 6000+ học viên hoàn thành mục tiêu đạt IELTS 6.5+, IELTS Mentor tự tin giúp bạn thực hiện mục tiêu nhanh chóng. Tại đây, bạn sẽ được:

  • Học cùng Mentor dày dặn kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn cao, đạt 8.0 IELTS trở lên.

  • Có môi trường giao lưu tiếng Anh cùng giảng viên, bạn bè tại lớp, câu lạc bộ. Từ đó, trình độ Speaking tăng lên nhanh chóng.

  • Được học từ vựng theo phương pháp L.I.B hoàn toàn mới và hiệu quả, giúp ghi nhớ từ lâu hơn với số lượng lớn hơn.

  • Được làm bài test định kỳ để đánh giá năng lực và có điều chỉnh kịp thời.

  • Được sử dụng app e-learning trọn đời để học tập mọi lúc mọi nơi.

5. Kết luận

Như vậy, IELTS Mentor vừa bật mí các bí quyết chinh phục IELTS 5.5 Speaking thành công, đồng thời giới thiệu cho bạn phương pháp và địa chỉ học chất lượng. Chúc bạn sớm đạt được target như kỳ vọng! IELTS Mentor luôn sẵn sàng cùng bạn chinh phục mục tiêu.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

Thư Xin Lỗi và Đính Chính Thông Tin

LỄ VINH DANH HỌC VIÊN XUẤT SẮC IELTS MENTOR CEREMONY THÁNG 09/ 2024

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ