Trang chủ » Tổng Hợp Ngữ Pháp Ielts Pdf Cho Người Mới Bắt Đầu

Tổng Hợp Ngữ Pháp Ielts Pdf Cho Người Mới Bắt Đầu

Tổng Hợp Ngữ Pháp Ielts Pdf Cho Người Mới Bắt Đầu

Khi tìm kiếm từ khóa “ngữ pháp IELTS” trên Google, sẽ có hàng chục nghìn kết quả trả về. Điều này tưởng chừng như có lợi lại vô tình trở thành rào cản lớn, nó khiến học viên không biết bắt đầu từ đâu trước lượng tài liệu khổng lồ này. Hiểu rõ những trăn trở đó nên trong bài viết này IELTS Mentor đã tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF cần thiết cho người mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

tổng hợp ngữ pháp ietls pdf

Tài liệu tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF cho lộ trình học IELTS

1. Tại sao người mới bắt đầu nên sử dụng tài liệu ngữ pháp IELTS bản PDF?

Các tài liệu học ngữ pháp IELTS hiện nay đều có rất nhiều định dạng khác nhau. Tuy nhiên, PDF vẫn là định dạng được học viên lựa chọn nhiều nhất, vì những ưu điểm sau:

1.1. Định dạng ngữ pháp IELTS PDF tiện lợi, dễ sử dụng

PDF là định dạng có thể sử dụng trên hầu hết các thiết bị. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ cần tải về, mở file là dùng được rất tiện lợi. 

Ngoài ra, có thể dụng file tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF để in ra thành bản cứng. Nó giống những cuốn sách giáo khoa giúp học viên học dễ dàng và tập trung hơn. Điều này còn hữu ích với những ai không muốn nhìn vào màn hình điện tử quá nhiều. 

1.2. Định dạng PDF giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho học viên

Các giáo trình luyện thi IELTS nói chung và ngữ pháp nói riêng thường có mức giá khá cao. Và để đạt được band điểm mục tiêu, học viên cần rất nhiều tài liệu, giáo trình để học. Điều này đồng nghĩa với chi phí cho tài liệu là không hề nhỏ. 

Tuy nhiên, nếu dùng tài liệu ngữ pháp IELTS PDF, học viên sẽ không tốn chi phí này. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể in tài liệu từ file PDF ra để học. Tất nhiên, đây chỉ là phương án dành cho những bạn có khó khăn về tài chính. Còn nếu tài chính dư giả, Mentor vẫn khuyến khích các học viên nên mua sách chính thống để ủng hộ tác giả và bản quyền..

2. Tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF người mới bắt đầu phải nắm rõ

Gợi ý những tài liệu tổng hợp ngữ pháp IELTS chất lượng

Gợi ý những tài liệu tổng hợp ngữ pháp IELTS chất lượng

Dưới đây là danh sách tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF người mới nên tham khảo và sử dụng. Các bộ sách này đều có định dạng PDF để học viên tải về cho thuận tiện. Cụ thể như sau:

2.1. Bộ sách Grammar for IELTS with answer

Đây là cuốn tài liệu ngữ pháp IELTS PDF đầu tiên mà người mới bắt đầu nên sở hữu. Sách rất phù hợp với những người mới, muốn cải thiện trình độ ngữ pháp của mình. Vì nội dung được thiết kế khoa học, chọn lọc các chủ điểm phù hợp với mục tiêu IELTS. Lượng bài tập cũng vừa đủ để học viên ôn luyện và ghi nhớ lý thuyết.

Tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ là sách dùng hoàn toàn tiếng Anh nên sẽ gây khó khăn cho những người bắt đầu từ số 0.

2.2. Bộ sách English Grammar in Use

Bộ sách thứ 2 về ngữ pháp IELTS PDF cho người mới bắt đầu chính là English Grammar in Use. Đây là cuốn gối đầu giường của rất nhiều học viên đã chinh phục IELTS thành công. Đồng thời, là tài liệu được nhiều giảng viên, chuyên gia khuyên dùng trong quá trình bắt đầu luyện IELTS. Nên muốn cải thiện ngữ pháp học viên không nên bỏ qua cuốn tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF này.

Cuốn sách gồm 145 chủ điểm ngữ pháp. Chúng được sắp xếp từ dễ đến khó, bao gồm: lý thuyết – giải thích chi tiết – bài tập. Từ đó, giúp học viên dễ dàng ôn luyện cho mục tiêu IELTS.

2.3. Cuốn Basic English Grammar for Dummies

Cuốn ngữ pháp này được đánh giá là dễ học, vì được giải thích rất chi tiết, dễ nhớ, dễ học. Đặc biệt, sách chia sẻ cả cách dùng ngữ pháp trong văn nói nên rất phù hợp với những ai muốn cải thiện kỹ năng speaking. Do đó, sách rất phù hợp với những người mất gốc, người đang bắt đầu từ con số 0.

Basic English Grammar for Dummies gồm 22 unit, chia vào 6 nhóm chính là:

  • 12 thì cơ bản trong tiếng Anh
  • Modals
  • Conjunctions and Prepositions
  • Prepositions
  • Pronouns and determiners
  • Questions and auxiliary verbs

3. Gợi ý cách học các tài liệu ngữ pháp IELTS PDF hiệu quả

Những phương pháp học ngữ pháp IELTS hiệu quả

Những phương pháp học ngữ pháp IELTS hiệu quả

Bên cạnh tài liệu chất lượng thì phương pháp học cũng rất quan trọng trong cải thiện ngữ pháp IELTS. Và đây là 3 phương pháp hiệu quả đang được nhiều học viên lựa chọn nhất hiện nay:

3.1. Tự ôn luyện tại nhà

Đây là phương pháp khá hiệu quả và tiết kiệm, phù hợp với những ai có kinh tế eo hẹp. Học viên có thể sử dụng những tài liệu tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF phía trên để tự học. Tuy nhiên, phải có quyết tâm và sự tự giác cao. Nếu không, rất dễ bỏ dở giữa chừng.

3.2. Học tại trung tâm chất lượng

Phương pháp này sẽ tốn chi phí hơn tự ôn tại nhà. Tuy nhiên, khi chọn được các trung tâm uy tín như IELTS Mentor, học viên sẽ rút ngắn được đáng kể thời gian ôn luyện và đạt hiệu quả cao hơn. Vì có đội ngũ giảng chuyên nghiệp trình độ 8.0+, môi trường học sáng tạo, phương pháp học LIB giúp ghi nhớ kiến thức lâu dài. 

4. Kết luận

Tóm lại, để chinh phục IELTS không thể thiếu các tài liệu tổng hợp ngữ pháp IELTS PDF. Và lộ trình này sẽ còn được rút ngắn hơn nữa nếu tìm được phương pháp, trung tâm phù hợp. Cho nên, IELTS Mentor hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các học viên sớm hoàn thành chặng đường chinh phục IELTS của mình. 

>>> Tham khảo thêm: Vì sao IELTS Mentor được học viên tin tưởng lựa chọn?

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.