Trang chủ » Top 5 giáo trình luyện nghe IELTS đáng tiền nhất hiện nay

Top 5 giáo trình luyện nghe IELTS đáng tiền nhất hiện nay

giáo trình luyện nghe ietls

Để luyện Listening hiệu quả, chắc chắn không thể thiếu các giáo trình luyện nghe IELTS. Nó như kim chỉ nam giúp việc ôn luyện đi đúng hướng và đạt hiệu quả cao hơn. Chính vì thế, bài viết này IELTS Mentor sẽ giới thiệu top 5 giáo trình luyện nghe IELTS “đáng tiền” nhất hiện nay.

 

Gợi ý giáo trình giúp tăng khả năng nghe hiệu quả

Gợi ý giáo trình giúp tăng khả năng nghe hiệu quả

1. Tại sao nên tập trung luyện nghe IELTS?

Như bạn đã biết, IELTS là bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng. Điểm thi IELTS là điểm trung bình cộng của những kỹ năng này, tương đương với việc mỗi kỹ năng sẽ quyết định 25% điểm số bài thi IELTS. Như vậy, muốn tăng điểm IELTS Overall, cách tốt nhất là tăng điểm cho kỹ năng giỏi hoặc dễ nhất. 

Trong khi đó, IELTS Listening được đánh giá là kỹ năng dễ nhất của bài thi IELTS. Đồng thời, nó cũng là kỹ năng học dễ tăng điểm nhất. Cho nên, để tăng điểm IELTS Overall cách tối ưu nhất là tập trung vào kỹ năng IELTS Listening. 

2. Top 5 giáo trình luyện nghe IELTS chất lượng hiện nay

Dưới đây là top 5 giáo trình luyện nghe IELTS chất lượng mà bất kỳ ai cũng nên tham khảo:

2.1. Bộ giáo trình luyện nghe IELTS Cambridge

Đối với dân IELTS, bộ sách luyện thi IELTS của Cambridge chính là sách gối đầu giường không thể thiếu. Tính đến hiện tại, bộ sách đã phát hành 18 tập theo sự thay đổi của đề IELTS hàng năm. 

Sách được thiết kế theo cấu trúc bài thi IELTS nên chia rõ Listening – Reading – Speaking – Writing trong mỗi đề. Để luyện riêng IELTS Listening, học viên chỉ việc chọn phần Listening của các đề. 

Lưu ý: bộ sách sẽ phù hợp với những ai đang ở mức 4.0 IELTS trở lên.

 

IELTS Academic - bộ giáo trình không thể thiếu khi luyện nghe

IELTS Academic – bộ giáo trình không thể thiếu khi luyện nghe

2.2. Cuốn giáo trình luyện nghe Basic IELTS Listening

Cuốn thứ 2 trong top 5 giáo trình luyện nghe IELTS đáng giá nhất gọi tên Basic IELTS Listening. Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh và phù hợp với trình độ 3.5 IELTS trở lên. 

Cấu trúc của sách gồm 5 phần, mỗi phần là một trong những chủ đề thường gặp tại IELTS Test. Do vậy, học viên sẽ nhanh chóng thích nghi và làm quen với cảm giác như thi thật.

Bên cạnh đó, sách bổ sung Script và đáp án kèm theo nên học viên tự tra cứu dễ dàng.

2.3. Giáo trình luyện nghe How to prepare for IELTS Listening

Giáo trình luyện nghe IELTS tiếp theo IELTS Mentor muốn giới thiệu chính là How to prepare for IELTS Listening. Nội dung của giáo trình luyện nghe này bắt đầu từ những kiến thức rất đơn giản, nên ai cũng có thể sử dụng, kể cả những người mất gốc. Hay nói cách khác là sách phù hợp với người từ 1.0 IELTS.

  • Sách chia sẻ các chiến lược giúp làm bài IELTS Listening hiệu quả.
  • Giới thiệu tài liệu ôn thi kèm theo bài test, script và đáp án cụ thể.
  • Mỗi Unit trong sách đều có các mẹo làm bài, ghi chú, bài tập thực hành và hướng dẫn giải đề chi tiết. Do vậy, học viên hoàn toàn có thể tự học tại nhà với giáo trình này.

Giáo trình giúp học viên có chiến lược làm bài nghe hiệu quả

Giáo trình giúp học viên có chiến lược làm bài nghe hiệu quả

2.4. Giáo trình luyện nghe Get Ready For IELTS Listening

Get Ready for IELTS Listening cũng là cuốn giáo trình luyện nghe IELTS không thể bỏ qua. Sách nằm trong bộ luyện IELTS của Collins – cái tên bảo chứng chắc chắn về chất lượng sách IELTS. 

Sách phù hợp với những người đã có trình độ tiếng Anh nhất định, từ 4.0 IELTS trở lên. 

Sách sẽ bao gồm 12 unit, tương ứng với 12 chủ đề thường gặp trong đề IELTS Listening. Với mỗi unit lại chí thành 3 phần cụ thể:

  • Phần 1: Tổng hợp từ vựng và ngữ pháp phù hợp với nội dung sắp nghe.
  • Phần 2: Cung cấp ví dụ cụ thể để người học làm quen với từng bước khi giải đề.
  • Phần 3: Thực hành làm bài Listening. Tất nhiên, mỗi bài test đều kèm theo keyword, script và đáp án để học viên check. 

Một ưu điểm nữa của cuốn này là sau mỗi unit sẽ note lại từ vựng, cụm từ quan trọng để học viên học dễ hơn.

2.5. Giáo trình luyện nghe IELTS Test Builder

Cuốn sách cuối cùng trong top 5 chính là giáo trình luyện nghe IELTS Test Builder. Giáo trình này sẽ phù hợp với những bạn đạt 4.0 IELTS trở lên. 

Bộ sách sẽ giúp học viên rèn luyện cả 4 kỹ năng của bài thi IELTS. Bởi sách được thiết kế theo dạng các bài test lớn, mỗi bài test gồm cả 4 kỹ năng Listening – Reading – Speaking – Writing. 

Điểm đặc biệt của cuốn giáo trình này là có lời giải chi tiết phía cuối. Nhờ vậy, học viên sẽ hiểu rõ hơn về cách giải đề cũng như định hướng khi làm bài thi IELTS.

>>> Tham khảo: Cách chọn tài liệu luyện thi IELTS hiệu quả!

3. Gợi ý cách học IELTS Listening hiệu quả

gợi ý phương pháp luyện nghe tối ưu

Gợi ý phương pháp luyện nghe tối ưu

Đối với cách học IELTS Listening, nhiều người cho rằng chỉ cần luyện nghe nhiều sẽ lên trình. Điều này đúng nhưng chưa đủ! Để luyện nghe hiệu quả, ngoài nghe nhiều còn cần phải đúng phương pháp và lộ trình. Vì thế, bên cạnh sử dụng các giáo trình luyện nghe IELTS, học viên nên tham khảo học tại trung tâm. 

Bởi, khi học tại trung tâm bạn sẽ được:

  • Test trình độ kỹ càng và thiết kế lộ trình phù hợp với năng lực hiện tại.
  • Có giảng viên hướng dẫn kỹ càng, chỉ ra các lỗi sai thường gặp để khắc phục hiệu quả.
  • Có môi trường luyện tập chuyên nghiệp để nâng cao năng lực. Từ đó, giảm bớt được tình trạng chán nản, có động lực ôn luyện mỗi ngày.
  • Biết nhiều tài liệu, phương pháp học IELTS Listening chất lượng hơn, hiện đại hơn kết hợp App học tập tiện lợi thú vị.

Tất cả những ưu điểm này đều có tại IELTS Mentor. Với phương châm giúp việc ôn thi IELTS trở nên dễ dàng hơn, IELTS Mentor đã giúp hàng ngàn học viên nói chung và Listening nói riêng thành công. Vì thế, nếu bạn cũng đang tìm kiếm địa chỉ luyện thi IELTS chất lượng, nhanh tay đăng ký tại đây!

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.