Trang chủ » BỎ TÚI BÍ KÍP HỌC 5000 TỪ VỰNG IELTS – THE OXFORD 5000

BỎ TÚI BÍ KÍP HỌC 5000 TỪ VỰNG IELTS – THE OXFORD 5000

BỎ TÚI BÍ KÍP HỌC 5000 TỪ VỰNG IELTS - THE OXFORD 5000

Có một điều chúng ta không thể phủ nhận rằng từ vựng đóng vai trò rất quan trọng trong việc học IELTS. Đối với người học Tiếng Anh, 4000-5000 từ vựng chính là con số mục tiêu mà bạn cần ghi nhớ để đạt band điểm từ 6.0 trở lên. Hãy cùng IELTS Mentor tìm hiểu về 5000 từ vựng IELTS thông dụng cũng như bí kíp học từ vựng hiệu quả thông qua bài viết này nhé.

Danh sách 5000 từ vựng IELTS thông dụng

Danh sách 5000 từ vựng IELTS thông dụng

1. Sách The Oxford 5000 dành cho đối tượng nào ?

1.1. Tổng quan về cuốn sách học 5000 từ vựng IELTS

Đây là cuốn sách 5000 từ vựng IELTS bao gồm những từ trong The Oxford 3000 và 2000 từ Tiếng Anh nâng cao hơn. 

Cuốn The Oxford 5000có cấu trúc rất khoa học giúp người học dễ dàng sử dụng. Từ vựng được sắp theo dạng cột và theo thứ tự bảng chữ cái từ A->Z. Mỗi từ vựng sẽ bao gồm 3 nội dung:

  • Phiên âm của từ chuẩn IPA
  • Từ loại (danh từ, động từ, tính từ, lượng từ,v.v)
  • Độ khó của từ sắp xếp theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR)

Tham khảo: Tài liệu học Oxford 5000

1.2. Sách The Oxford 5000 phù hợp với đối tượng nào ?

The Oxford 5000  là sách có nhiều từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất trong giao tiếp nên có thể làm nguồn tài liệu tham khảo cực kỳ hữu dụng cho các bạn đang học tiếng Anh ở mọi cấp độ. 

Thông thường, Oxford 5000 sẽ rất phù hợp với bạn nào đang muốn học Academic English và có trình độ từ B2 => C1

Tham khảo thêm: Cẩm nang học Từ vựng biên soạn bởi IELTS Mentor

2. Nhận xét và đánh giá về 5000 từ vựng IELTS thông dụng Oxford 

2.1. Điểm mạnh

Lượng từ vựng phong phú, đa dạng. Đối với người học Tiếng Anh, lượng từ vựng càng phong phú càng thể hiện mức độ thông thạo của người học. Tuy nhiên giữa trăm ngàn từ vựng sẽ rất khó để người học chọn lọc những từ vựng cần thiết. Danh sách 5000 từ vựng IELTS thông dụng này gần như đã tổng hợp đầy đủ các từ vựng Tiếng Anh phục cho cho việc học cũng như giao tiếp hàng ngày

The Oxford 5000 với lượng từ vựng phong phú

The Oxford 5000 với lượng từ vựng phong phú

2.2. Điểm yếu 

Không có định nghĩa Tiếng Việt hay Tiếng Anh của từ. Nhược điểm của cuốn sách này là đơn thuần chỉ liệt kê từ và từ loại mà không có định nghĩa của từ. Người học sẽ mất thêm thời gian để tra cứu từ điển

Hệ thống từ vựng chưa hợp lý. Cấu trúc của cuốn được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái cũng như theo cấp độ CEFR. Nhưng chúng không có điểm chung mà chỉ đơn thuần là liệt kê theo thứ tự. Điều này làm tốn thêm rất nhiều thời gian vì người học phải tra từ điển bên ngoài. Trong khi đó, từ vựng sắp xếp theo chủ đề lại giúp ta đạt hiệu quả học tập hơn.

Học từ vựng theo chủ đề giúp tối ưu thời gian

Học từ vựng theo chủ đề giúp tối ưu thời gian

Không có Collocation. Một trong những bí quyết để “hiểu sâu nhớ lâu” hơn là kết hợp học với Collocation cũng như nắm rõ cách sử dụng từ. Danh sách 5000 từ vựng IELTS thông dụng trong cuốn The Oxford chỉ được liệt kê chứ không có thêm thông tin của từ vựng. Vì vậy bạn nên tự đặt ví dụ, tìm hiểu cách sử dụng từ vựng sau khi học xong.

3. Học 5000 từ vựng IELTS hiệu quả với phương pháp L.I.B

Tự học ở nhà cũng là trở ngại rất lớn đối với người học. Bởi thiếu đi sự hướng dẫn và phương pháp học hiệu quả dẫn đến việc người học bị lạc lối. Phương pháp học tập hiệu quả như L.I.B tại IELTS Mentor có thể khắc phục những khó khăn này. Phương pháp này được phát triển dựa trên những thuyết khoa học tiên tiến sau:

  • Học thuyết thần kinh học Synapse. Ứng dụng bản chất của lý thuyết Synapse, IELTS Mentor tập trung giảng dạy Ngoại ngữ bằng cụm từ thay vì từ vựng đơn.  Điều này giúp người học hình thành nhiều liên kết thần kinh hơn trong não bộ từ đó có thể phản xạ ngôn ngữ toàn diện các kỹ năng với tốc độ vượt bậc so với phương pháp học truyền thống
  • Phương pháp tổ chức lớp học Game-based learning. Người học được hòa mình vào các trải nghiệm trong 1 thế giới được thiết kế đặc biệt trên nền tảng Gaming & Edtech (Công nghệ giáo dục) giúp tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ ở người học. Từ đó, kích thích sinh ra sóng não gamma và beta. Thúc đẩy việc học hỏi nhanh chóng, hiệu quả
  • Học thuyết “Ý thức & tiềm thức”. Người học đưa lượng thông tin vào tiềm thức một cách thụ động bằng cơ chế Repetition – lặp lại & Mind Crushing – Xúc cảm đặc biệt. Cụ thể với phương pháp này, bạn sẽ được kết hợp học và làm đa dạng bài tập. Bên cạnh đó, trong quá trình học sẽ có các hoạt động đội nhóm và khen thưởng khích lệ.

Lớp học tại IELTS Mentor với nhiều hoạt động thú vị

Lớp học tại IELTS Mentor với nhiều hoạt động thú vị

Tham khảo thêm: 

>>> Phương pháp L.I.B độc quyền tại IELTS Mentor

>>> Lộ trình học từ vựng IELTS dành cho người mới bắt đầu

TỔNG KẾT

Thông qua bài viết này, IELTS Mentor đã chia sẻ cho bạn bí quyết học 5000 từ vựng IELTS. Hy vọng bạn có thể tìm cho mình phương pháp học từ vựng Tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. 

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.