Trang chủ » BẬT MÍ LỘ TRÌNH IELTS 3.5 SIÊU CHI TIẾT VÀ DỄ ĐẠT

BẬT MÍ LỘ TRÌNH IELTS 3.5 SIÊU CHI TIẾT VÀ DỄ ĐẠT

Bạn đang trong giai đoạn “nhập môn” IELTS và mục tiêu bước đầu là đạt IELTS 3.5. Vì thế bạn cần một lộ trình chi tiết và hiệu quả để có thể nhanh chóng đạt mục tiêu? Vậy thì bạn chắc chắn phải đọc hết bài viết này. Bởi tại đây IELTS Mentor sẽ bật mí cho bạn lộ trình IELTS 3.5 siêu chi tiết giúp bạn có thể đi nhanh hơn trong hành trình chinh phục IELTS của mình.

1. IELTS 3.5 tương đương trình độ nào trong tiếng anh?

Quy đổi điểm IELTS theo chứng chỉ tiếng anh Quốc tế

Theo quy chuẩn Quốc tế, IELTS 3.5 tương đương với 290 – 305 điểm TOEIC. Với mức này bạn có thể:

  • Giao tiếp cơ bản về các chủ đề như: ăn uống, sở thích, công việc,… tuy nhiên sẽ chỉ dừng ở mức tập nói, ngập ngừng, ngắt quãng, chưa thể trôi chảy.
  • Về từ vựng, ngữ pháp: có thể sử dụng để nói về thông tin cá nhân và ý kiến đơn giản.
  • Có thể đọc những đoạn tin tức ngắn và đơn giản.

Với band điểm này, bạn chưa thể sử dụng để xin học bổng du học, hay cộng điểm tuyển sinh,… nhưng nó lại là nền tảng quan trọng giúp bạn có thể đi nhanh và xa hơn trong các band điểm IELTS tiếp theo.

2. Những điều cần chuẩn bị trước khi bước vào lộ trình luyện IELTS 3.5

Lộ trình học IELTS 3.5

Bước vào quá trình ôn luyệnIELTS nói chung, lộ trình IELTS 3.5 nói riêng, để có thể đi nhanh và vững chắc, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những điều sau:

2.1. Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Đặt mục tiêu là việc đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm. Vì có mục tiêu sẽ giúp bạn đi đúng hướng, và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn.

Với lộ trình IELTS 3.5, tuỳ thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại, tự học hay có mentor, thời gian đầu tư cho việc học của mỗi người để đưa ra mục tiêu phù hợp. Chẳng hạn: với người mất gốc và dành 3-4 tiếng/ ngày để học IELTS, có mentor hướng dẫn sẽ cần khoảng 3-4 tháng, nhưng người đã có kiến thức căn bản mới tìm hiểu về IELTS thì chỉ mất khoảng 1-1,5 tháng,…

Vậy mục tiêu đạt IELTS 3.5 của bạn là bao lâu? Bạn tự học hay chọn một mentor có chuyên môn vững, nhiều kinh nghiệm, khả năng truyền đạt tốt và sát sao giúp quá trình học của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn?

2.2. Lên kế hoạch và timeline luyện tập chi tiết

Bước tiếp theo cần chuẩn bị là lên kế hoạch và timeline thật chi tiết để theo sát mục tiêu đã đặt ra. Trong bản kế hoạch cần nêu rõ: thời gian học, nội dung học theo ngày, và tài liệu học. Bạn có thể tham khảo kế hoạch học IELTS 3.5 trong 3 tháng dưới đây:

Ngày đuôi 1+3 Ngày đuôi 2+9 Ngày đuôi 0+4 Ngày đuôi 5+7 Ngày đuôi 6+8
Học từ vựng + ngữ pháp Học reading Học listening Học Speaking Học Writing

Timeline lộ trình luyện IELTS 3.5

2.3. Chuẩn bị sẵn một tinh thần quyết tâm

Vì luyện thi IELTS là một hành trình khó và lâu dài, nên người học cần có quyết tâm đủ lớn để kiên trì theo đuổi mục tiêu tới cùng. Trong thời gian học và luyện đề hãy tập trung 100% vào IELTS, tuyệt đối không sử dụng điện thoại, vừa học vừa chơi, chat với bạn bè, xem điện thoại,… Chỉ có như vậy, bạn mới có thể đạt được mục tiêu nhanh chóng.

3. Lộ trình học IELTS 3.5 chi tiết, hiệu quả dễ đạt mục tiêu

Lộ trình học IELTS 3.5 chi tiết, hiệu quả dễ đạt mục tiêu

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố trên, đây là lộ trình IELTS 3.5 chi tiết, hiệu quả nhất để bạn follow theo:

3.1. Về phát âm

Bạn cần nắm chắc bảng phiên âm IPA để phát âm chuẩn, đọc đúng từ mới khi nhìn phiên âm. Ngoài ra, bạn cũng cần học cách nối âm,lướt âm, ngữ điệu, luyện đọc các cụm từ, câu ngắn,… trong giai đoạn này.

Đây là những kỹ năng nâng cao của phần phát âm, nên sẽ khá khó với người mới bắt đầu. Vì thế, lời khuyên là nên có một mentor chất lượng đồng hành cùng để hướng dẫn và sửa lỗi sai cho bạn.

Gợi ý một số tài liệu chất lượng khi học phát âm:

  • Kênh youtube: Rachel’s English, BBC Learning English,…
  • Sách: English Pronunciation in Use (Cambridge), Tree or Three,…

3.2. Về từ vựng

Bạn nên tập trung vào việc học từ vựng các chủ đề quen thuộc như: công việc, gia đình, bạn bè, bản thân,… Đồng thời xác định được từ loại của chúng là: danh từ, động từ, tính từ hay trạng từ,… để sử dụng cho phù hợp.

Với mỗi từ vựng: bạn cần hiểu nghĩa, cách phát âm và tự đặt câu phù hợp với từ vựng đó.

Nếu bạn chưa tìm thấy phương pháp học từ vựng nào hiệu quả, thì L.I.B – phương pháp độc quyền học từ vựng qua video, hình ảnh vô cùng dễ và hiệu quả, do đội ngũ chuyên gia nhà IELTS Mentor phát triển sẽ giúp bạn giải quyết điều này.

Về tài liệu học từ vựng, bạn nên tham khảo những cuốn sách sau:

  • Vocabulary for IELTS (Collins)
  • English Vocabulary in Use Elementary (Cambridge)

3.3. Về ngữ pháp

Những cấu trúc ngữ pháp bạn cần nắm chắc trong giai đoạn này là:

  • 12 thì trong tiếng Anh, nhưng tập trung chủ yếu vào các thì thường gặp như: hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành, tương lai đơn. Hãy áp dụng các thì vào những tình huống thực tế để nhớ lâu hơn.

Ví dụ: bạn đang học thì hiện tại đơn, nên luyện viết và nói về các hành động hàng ngày của mình như: I usually have breakfast at 6.30am, I eat an apple,…

  • Cấu trúc so sánh hơn, bằng, nhất.
  • Mệnh đề quan hệ.
  • Đại từ nhân xưng, tân ngữ, tính từ sở hữu
  • Danh từ đếm được, không đếm được, số ít, số nhiều.

Các cuốn sách thích hợp cho việc học ngữ pháp lộ trình IELTS 3.5 là:

  • Essential Grammar in Use (Cambridge)
  • Grammar for IELTS (Collins)

3.4. Về các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết

Các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết của bạn trong giai đoạn này chưa tốt là điều hoàn toàn bình thường. Vì thế đừng nản khi thấy mình không đọc thông – viết thạo nói – trôi chảy như người bản xứ.

Việc của bạn lúc này là luyện tốt phát âm – từ vựng và ngữ pháp. Đồng thời luyện nghe – nói các đoạn hội thoại đơn giản, tập viết các câu đơn giản cho chuẩn ngữ pháp.

Còn nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ngay khoá Pre IELTS hoặc kho tài liệuIELTS Mentor đã cập nhập sẵn tại đây.

4. Nên tự học tại nhà hay tại trung tâm với lộ trình IELTS 3.5?

Với lộ trình IELTS 3.5IELTS Mentor chia sẻ phía trên, bạn có thể tự học tại nhà. Nhưng nếu bạn thuộc tuýp người khó tập trung thì trung tâm là lựa chọn tối ưu hơn.

Chọn trung tâm tốt sẽ giúp bạn tối ưu thời gian và nắm kiến thức vững vàng hơn. Và IELTS Mentor ở đây để giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Do đó, đừng ngại liên hệ với IELTS Mentor để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

Thư Xin Lỗi và Đính Chính Thông Tin

LỄ VINH DANH HỌC VIÊN XUẤT SẮC IELTS MENTOR CEREMONY THÁNG 09/ 2024

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ