Trang chủ » Bật mí cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả tại nhà 

Bật mí cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả tại nhà 

Cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả tại nhà

Bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức học Tiếng Anh nhưng vẫn chưa tìm được cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả. Nếu nắm được phương pháp học logic và thú vị, bạn sẽ dễ dàng vượt qua kỳ thi IELTS với band điểm mong muốn. Trong bài viết này, IELTS Mentor sẽ gợi ý bạn cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả tại nhà giúp bạn chinh phục kỳ thi IELTS dễ dàng hơn 

Cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả

Cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả

1. Xác định mục tiêu học ngữ pháp IELTS

Xác định mục tiêu là điều rất quan trọng bởi nếu không bạn sẽ dễ học lan man, không đúng trọng tâm kiến thức. Điều này làm giảm hiệu quả học tập cũng như không đạt được band điểm mong muốn.

Đánh giá trình độ tiếng Anh

Trước khi bắt đầu học, bạn cần xác định rõ trình độ tiếng Anh hiện tại của mình. Các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh online hoặc tham gia các lớp học thử để biết mình đang ở mức độ nào sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch học tập phù hợp. 

Tham khảo thêm:

Đăng ký đánh giá trình độ tại IELTS Mentor

Đăng ký đánh giá trình độ tại IELTS Mentor

Xác định mục tiêu học ngữ pháp

Sau khi đánh giá trình độ Tiếng Anh, bạn cần xác định mục tiêu của việc học ngữ pháp IELTS là gì. Trong đó có thể là đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, cải thiện các 4 kỹ năng. Hoặc chỉ đơn giản là phục vụ cho mục đích giao tiếp hàng ngày.

2. Cách học ngữ pháp IELTS hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao

Nắm vững 12 thì tiếng Anh cơ bản

Việc học các thì trong Tiếng Anh là một bước rất quan trọng để diễn đạt ý nghĩa của câu từ chính xác. Cần phải nắm vững 12 thì cơ bản bao gồm cấu trúc, cách sử dụng cũng như dấu hiệu nhận biết của các thì. Trong quá trình học, bạn nên tự tạo tình huống cũng như đặt nhiều ví dụ liên quan đến cấu trúc đang học. Điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và hiểu rõ cách sử dụng thì Tiếng Anh đó. 

Học từ vựng kèm theo từ loại của chúng

Ngữ pháp Tiếng Anh là sự kết hợp hài hoà giữa các từ hoặc cụm từ, bởi vậy để học được ngữ pháp hiệu quả, bạn cần phải sẵn có vốn từ vựng phong phú. Phân biệt rõ ràng danh từ, động từ, tính từ, hay giới từ… và thành thạo cách dùng, vị trí của từng loại từ này. 

Học cách cấu tạo câu hay các cụm từ

Cấu tạo câu là một phần quan trọng trong ngữ pháp Tiếng Anh. Bạn học cần kết hợp sử dụng cá câu đơn câu phức xen kẽ với các thành ngữ đơn giản… để làm câu văn trở nên tự nhiên và phong phú hơn. Tuy nhiên, phần này đặc biệt phải đảm bảo tính liên kết của các chủ đề liên quan đến câu. 

Cấu tạo câu đóng vai trò quan trọng trong ngữ pháp IELTS

Cấu tạo câu đóng vai trò quan trọng trong ngữ pháp IELTS

Học qua các ứng dụng và trang web online

Học tiếng Anh qua các trang web trực tuyến cũng là một cách để nắm được ngữ pháp tiếng Anh. Tại đây, ngoài những kiến thức ngữ pháp, các trang web còn cung cấp các dạng bài tập giúp người học nhớ từ vựng, học cách phát âm cũng như các cấu trúc câu. 

Một số trang web học tiếng Anh nổi bật có thể kể đến như: BBC Learning English; UsingEnglish.com; Learn English by British Council; Duolingo, IELTS Mentor App.

Tham gia khóa học Tiếng Anh nắm vững ngữ pháp

Một trong những cách học ngữ pháp IELTS nhanh và hiệu quả nhất là tham gia khóa học Tiếng Anh. Bạn có thể tìm một trung tâm đào tạo IELTS uy tín để có thêm người hướng dẫn cũng như môi trường học hiệu quả

Cụ thể hơn, bạn có thể trải nghiệm khóa học IELTS tại IELTS Mentor. Ngoài là đơn vị đào tạo IELTS với chất lượng hàng đầu, bạn còn được trải nghiệm môi trường học hiệu quả. Trong đó phải kể đến là:

  • Học cùng giảng viên chất lượng, sở hữu chứng chỉ 8.0+ và giàu kinh nghiệm giảng dạy
  • Được thực hành, ôn tập cùng các học viên khác trong lớp mỗi ngày.
  • Có phần mềm luyện tập E-Learning trọn đời.
  • Phương pháp học LIB độc đáo, sáng tạo, dễ học dễ ghi nhớ

3. Tổng hợp tài liệu học ngữ pháp IELTS hiệu quả

Gợi ý tài liệu học ngữ pháp Tiếng Anh

Gợi ý tài liệu học ngữ pháp Tiếng Anh

Advanced Grammar in Use – Martin Hewings

Advanced Grammar in Use là một bộ tài liệu chuyên sâu về ngữ pháp được nhiều người học sử dụng. Tài liệu này chứa nhiều cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh ở trình độ nâng cao. Do đó, nó thích hợp cho những bạn đã đạt đến trình độ advanced.

Oxford English Grammar – Sidney Greenbaum

Oxford English Grammar là tài liệu học ngữ pháp tiếng Anh phổ biến và được ưa chuộng. Cuốn sách bao quát các khía cạnh của ngữ pháp, bắt đầu từ kiến thức cơ bản nâng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm tài liệu ngữ pháp hiệu quả, thì đây là cuốn sách hữu ích.

English Grammar in Use – Raymond Murphy

Bộ sách English Grammar In Use rất được đánh giá rất cao trong cộng đồng học tiếng Anh. Đây là tài liệu hữu ích cho những người muốn cải thiện ngữ pháp tiếng Anh của mình.

Bộ sách được chia thành nhiều cấp độ học với kiến thức cũng như dạng bài tập phong phú. Các điểm ngữ pháp được chia nhỏ thành từng bài học, giúp người học tiến triển từng bước một. 

TỔNG KẾT

Mong rằng, với những cách học ngữ pháp IELTS mà IELTS Mentor đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tiến bộ trong việc học tiếng Anh. Khi tự học tại nhà, bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình tự học. Nhưng nếu bạn quyết tâm thì việc học tiếng Anh sẽ không còn là điều quá khó khăn.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.