Trang chủ » 570 TỪ VỰNG ACADEMIC THÔNG DỤNG CHINH PHỤC IELTS 

570 TỪ VỰNG ACADEMIC THÔNG DỤNG CHINH PHỤC IELTS 

570 từ vựng academic thông dụng

Việc chinh phục điểm số 7.0 IELTS đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng và một kế hoạch học tập hiệu quả. Trong đó, một trong những yếu tố quan trọng để đạt được điểm số này là từ vựng. Dưới đây là những chia sẻ của IELTS Mentor về danh sách 570 từ vựng academic thông dụng, một tài liệu hữu ích giúp bạn cải thiện điểm số và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi IELTS.

Danh sách 570 từ vựng academic thông dụng

Danh sách 570 từ vựng academic thông dụng

1. Giới thiệu về Academic Word List – 570 từ vựng academic 

1.1. Tổng quan về danh sách

Danh sách 570 từ vựng academic thông dụng, hay còn được gọi là Academic Word List (AWL), được phát triển bởi Tiến sĩ Averil Coxhead tại Đại học Victoria, Wellington, New Zealand. Đây là danh sách tổng hợp các từ vựng thường xuất hiện trong các bài văn học thuật, nên rất hữu ích cho những người học Tiếng Anh chuẩn bị cho các kỳ thi như IELTS. Danh sách 570 từ vựng academic được chia thành 10 tiểu mục, mỗi tiểu mục chứa 60 từ. 

1.2. Danh sách 570 từ vựng academic dành cho đối tượng nào ?

Danh sách 570 từ vựng academic thông dụng (AWL) rất hữu ích cho đối tượng học Tiếng Anh như học sinh, sinh viên ôn thi IELTS hay giáo viên cần mở rộng vốn từ vựng nâng cao. Người học vừa có thêm vốn từ vựng học thuật vừa phát triển toàn diện 4 kỹ năng. Sinh viên cũng có thể dùng AWL để hỗ trợ trong việc đọc và viết tài liệu học thuật. Đối với giáo viên có thể dựa vào AWL để thiết kế bài giảng và bài tập.

>>> LINK TẢI DANH SÁCH 570 TỪ VỰNG ACADEMIC THÔNG DỤNG (AWL)

2. 5 mẹo học từ vựng IELTS hiểu sâu nhớ lâu

2.1. Học từ vựng theo chủ đề

Cách học phổ biến được ưu tiên nhất hiện nay bởi tính hiệu quả của nó là nhóm các từ vựng theo chủ đề. Việc học từ theo chủ đề không chỉ giúp người học dễ sắp xếp loại từ vựng, ghi nhớ đồng bộ hơn việc học rải rác từ vựng lộn xộn. Không những thế, người học có thể “nạp” thêm được nhiều từ vựng trong thời ngắn một cách hiệu quả

Tham khảo thêm: Tất tần tật cẩm nang học từ vựng hiệu quả

2.2. Kết hợp viết đoạn văn ngắn 

Từ vựng academic thường là những từ mang nghĩa hàn lâm nên cần có cách học tối ưu hơn. Cách hiệu quả nhất để từ đó thêm gần gũi với bạn là viết nhật ký hàng ngày. Bạn nên sử dụng những từ đã học để miêu tả những điều xung quanh cuộc sống của bạn. Không chỉ vốn từ vựng mà kỹ năng Viết của bạn cũng sẽ tiến bộ lên trông thấy.

Viết nhật ký Tiếng Anh hàng ngày để ôn tập từ vựng

Viết nhật ký Tiếng Anh hàng ngày để ôn tập từ vựng

2.3. Đọc thêm sách, báo…bằng Tiếng Anh

Không chỉ hạn hẹp trong việc đọc từ vựng có sẵn trong sách, để biết được cách từ vựng đó được người bản xứ dùng như thế nào, có thông dụng không, thì đọc thêm sách, báo Tiếng Anh cũng là một cách tiếp cận hay ho

Thông qua cách học này, bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa từ vựng trong ngữ cảnh cụ thể. Không những thế kỹ năng Nói và Viết của bạn tiến bộ lên trông thấy.

2.4. Tập nói, giao tiếp bằng những từ vựng đã học

Học tiếng Anh là để sử dụng trong giao tiếp, công việc và học tập. Do đó việc luyện tập ghi nhớ từ vựng bằng cách nói ra giúp người học thực sự biến từ vựng mới thành từ vựng quen thuộc, áp dụng theo ngữ cảnh riêng của bản thân mình. 

Học nói và viết cũng là cách học chủ động, khó hơn việc học tiếp thu thụ động. Có thể người học sẽ cần nhiều thời gian để hoàn thành các bài tập nói và viết. Nếu học một mình, bạn có thể đọc lại chính những câu, đoạn văn mà bạn đã viết và ghi âm để nghe và sửa phát âm tốt hơn.

Luyện nói hàng ngày giúp tiếp thu từ vựng hiệu quả

Luyện nói hàng ngày giúp tiếp thu từ vựng hiệu quả

2.5. Lựa chọn phương pháp học hiệu quả 

Học từ vựng tiếng Anh là một thách thức lớn đối với nhiều người học, đã thế còn là từ vựng academic. Việc ghi nhớ số lượng lớn từ vựng đòi hỏi không chỉ sự kiên nhẫn mà còn một phương pháp học tập đúng đắn. Nhiều người dễ mất động lực vì thiếu phương pháp cụ thể và hiệu quả.

Phương pháp L.I.B độc quyền tại IELTS Mentor là giải pháp tối ưu cho vấn đề này. Đây phương pháp giúp học viên ghi nhớ từ vựng nhanh chóng và sử dụng một cách hiệu quả. Cụ thể:

  • Học thuyết thần kinh học Synapses. Học bằng cụm từ thay vì từ đơn lẻ, tạo nhiều liên kết thần kinh.
  • Phương pháp Game-based learning. Kết hợp các hoạt động nhóm, trò chơi, video và âm nhạc để tăng hứng thú học tập.
  • Học thuyết “Ý thức – Tiềm thức”. Sử dụng nhạc nền sóng alpha và hệ thống khen thưởng để kích thích não bộ và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Trải nghiệm phương pháp L.I.B tại IELTS Mentor

Trải nghiệm phương pháp L.I.B tại IELTS Mentor

Tham khảo thêm:

TỔNG KẾT

Việc học từ vựng Tiếng Anh không chỉ là ngày một ngày hai nên điều quan trọng nhất là học đúng và đủ. Trên đây là danh sách 570 từ vựng academic thông dụng và những mẹo học từ vựng mà IELTS Mentor đã gợi ý cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia khoá học tại IELTS Mentor để khám phá và trải nghiệm phương pháp học tập L.I.B độc đáo.  

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

KẾT QUẢ TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

Thư Xin Lỗi và Đính Chính Thông Tin