Trang chủ » 3 bước xây dựng lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu

3 bước xây dựng lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu

lộ trình ôn ielts cho người mới bắt đầu

Nói tới xây dựng lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu nhiều người sẽ nghĩ rất phức tạp. Tuy nhiên, những vấn đề này đã được IELTS Mentor giải quyết trong 3 bước cực đơn giản, hiệu quả. Học viên hoàn toàn có thể theo lộ trình này để chinh phục thành công mục tiêu IELTS của mình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Gợi ý 3 bước đơn giản để xây dựng lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu

Gợi ý 3 bước đơn giản để xây dựng lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu

1. Bước 1: Xác định rõ mục tiêu và trình độ bản thân ở hiện tại 

Đây là bước đầu tiên cũng là bước không thể thiếu trong xây dựng lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu. Vì có mục tiêu, biết trình độ hiện tại mới xác định được lộ trình chuẩn và tối ưu nhất. Do vậy, trong bước này nhiệm vụ chính của học viên là:

1.1. Xác định rõ mục tiêu đối với IELTS của bạn là gì

Tức là ở đây bạn cần vạch rõ mục đích học IELTS của mình là để làm gì:

  • Đi du học, định cư nước ngoài? 
  • Xin học bổng? 
  • Xét tuyển thẳng Đại học? 

Với mục đích trên thì bạn cần đạt IELTS bao nhiêu: 6.5, 7.0,… hay 8.0, 9.0? Và bạn cần hoàn thành mục tiêu này trong bao lâu: 6 tháng, 1 năm, 2 hay vô thời hạn?

Mục tiêu của bạn càng rõ ràng thì việc xây dựng lộ trình ôn thi IELTS càng hiệu quả.

Xác định mục tiêu là bước quan trọng trong lộ trình ôn luyện IELTS

Xác định mục tiêu là bước quan trọng trong lộ trình ôn luyện IELTS

1.2. Hiểu rõ trình độ của bản thân ở hiện tại

Việc thứ 2 học viên cần làm ở bước này chính là xác định trình độ của bản thân. Vì dù là người mới bắt đầu nhưng sẽ có người:

  • Đã có trình độ tiếng Anh nhất định, tuy nhiên đây lần đầu làm quen với IELTS.
  • Hoặc một số bạn đã bị mất gốc hoàn toàn

Cho nên cách tốt nhất là học viên nên xác định trình độ thông qua những hình thức sau:

  • Làm bài test online trên các web miễn phí.
  • Làm bài test đầu vào của các trung tâm IELTS để được nghe nhận xét và tư vấn luôn.
  • Làm bài test có phí như thi thật tại các đơn vị tổ chức thi IELTS là: IDP, British Council,…

Hoàn thành bước 1 là học viên đã có thể lên được thời gian biểu dành cho việc học IELTS.

2. Bước 2: Xây dựng lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu

Các giai đoạn chính trong lộ trình luyện thi IELTS

Các giai đoạn chính trong lộ trình luyện thi IELTS

Bước 2 chính là bước xây dựng lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu. Để phù hợp với mọi học viên, ở phần này IELTS Mentor sẽ chia sẻ lộ trình ôn IELTS bắt đầu từ số 0. Tức là lộ trình này sẽ phù hợp với cả những người mất gốc hoặc chưa biết gì về tiếng Anh. Do đó, lộ trình ôn IELTS sẽ chia thành 4 giai đoạn chính như sau:

  • Giai đoạn 1: Xây dựng kiến thức nền tảng, nắm vững ngữ pháp, từ vựng căn bản trong tiếng Anh. Học phát âm bài bản, nắm được bảng phiên âm IPA và áp dụng trong Speaking thực tế. Học viên có 4-5 tháng để hoàn thành giai đoạn 1. Kết thúc giai đoạn này, học viên đang ở mức 3.0 IELTS. 

  • Giai đoạn 2: Các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp và phát âm cần được nâng cao hơn giai đoạn 1. Tức là nếu giai đoạn 1 là sơ cấp thì giai đoạn 2 là trung cấp. Vì như đã chia sẻ IELTS là chứng chỉ chuyên về học thuật. Nên càng nắm được nhiều kiến thức nâng cao càng có ích cho quá trình luyện thi band điểm cao. 

Bên cạnh đó, học viên cũng bắt đầu làm quen với cấu trúc bài thi IELTS và cách tính điểm. Target là học trong vòng 3 tháng và đạt 4.0 IELTS khi kết thúc giai đoạn 2.

  • Giai đoạn 3: Làm quen với các dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS và luyện giải thành thạo chúng. Giai đoạn này có thể kéo dài trong 3-5 tháng và target điểm là 5.0-6.0 IELTS.
  • Giai đoạn 4: Luyện đề để nâng cao band điểm. Giai đoạn này có thể kéo dài và rút ngắn thời gian tùy thuộc vào mục tiêu của học viên.

Chú ý: với những học viên đã có trình độ tiếng Anh tốt, có thể bỏ qua giai đoạn 1. Những bạn này nên bắt đầu từ khoảng thời gian làm quen với IELTS của giai đoạn 2.

3. Bước 3: Phương thức ôn luyện IELTS hiệu quả

Sau khi có mục tiêu, lộ trình bài bản, bước thứ 3 là bước tìm phương pháp học hiệu quả. Hiện tại, có 3 phương pháp học IELTS chủ yếu là:

  • Học tại trung tâm luyện thi IELTS.
  • Tự học tại nhà.
  • Học online thông qua các phần mềm, app.

Trong đó, học tại trung tâm luyện thi IELTS là phương pháp tối ưu nhất vì có thể mang lại hiệu kết quả cao nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nhiệm vụ của học viên lúc này là tìm trung tâm IELTS chất lượng và uy tín để theo học. 

Gợi ý chọn phương pháp luyện IELTS phù hợp

Gợi ý chọn phương pháp luyện IELTS phù hợp

Nếu bạn vẫn chưa tìm được trung tâm tin cậy để theo học lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu thì IELTS Mentor chính là gợi ý dành cho bạn. IELTS Mentor tự hào là địa chỉ đã đồng hành cùng hàng nghìn học viên đạt mục tiêu sau mỗi khóa học. Thậm chí, nhiều học viên còn vượt target ban đầu khi vừa kết thúc khoá học tại Mentor. Do đó, học viên có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn Mentor là địa điểm đồng hành cùng mình trên hành trình chinh phục IELTS.

>>>> Tham khảo ngay: Chia sẻ trải nghiệm của học viên 7.0 IELTS nhà IELTS Mentor!

Kết luận

Trên đây là 3 bước tối giản của lộ trình ôn IELTS cho người mới bắt đầu mà IELTS Mentor đã nghiên cứu và chia sẻ. Hy vọng rằng, học viên sẽ áp dụng nó thành công để sớm đạt target điểm đã đề ra. Đừng quên theo dõi IELTS Mentor để cập nhật thêm nhiều tin hữu ích nữa nhé!

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Hệ thống Chi nhánh / Phòng Giao dịch của Ielts Mentor trên toàn quốc
  • Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 024 6282 0834
  • Email: info@ieltsmentor.vn

Các bài viết liên quan

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

IELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM

ELTS Mentor tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Tạp chí Giáo dục TP.HCM, tôn vinh thành tựu và cam kết tiếp tục cung cấp thông tin giáo dục uy tín. Chúng tôi mong muốn hợp tác trong các chương trình giáo dục tương lai.