Trang chủ » IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu ? 

IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu ? 

IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu ?

IELTS và PTE là hai trong số những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được nhiều người lựa chọn để đáp ứng các yêu cầu học tập, công việc. Tuy nhiên khi so sánh với thang điểm PTE, nhiều thí sinh đặt câu hỏi IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu. Cùng IELTS Mentor giải đáp thắc mắc của bạn cũng như cung cấp bảng quy đổi điểm giữa IELTS và PTE nhé. 

IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu ?

IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu ?

Giới thiệu chung về IELTS và PTE 

IELTS là gì?

International English Language Testing System là kỳ thi đánh giá khả năng tiếng Anh phổ biến trên toàn cầu. IELTS được phát triển bởi ba tổ chức lớn gồm British Council, IDP: IELTS Australia và Cambridge Assessment English. Qua kỳ thi này, thí sinh sẽ được đánh giá bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. 

PTE là gì? 

Pearson Test of English là kỳ thi tiếng Anh mới xuất hiện những năm gần đây nhưng đang trở nên ngày càng phổ biến. PTE đánh giá khả năng tiếng Anh học thuật. Chứng chỉ này dành cho người có nhu cầu học tập hoặc làm việc tại nước ngoài. Điểm nổi bật của kỳ thi này là hệ thống chấm điểm tự động bằng máy tính. Điều này giúp thí sinh nhận kết quả nhanh chóng hơn so với các kỳ thi khác

Tổng quan về IELTS và PTE

Tổng quan về IELTS và PTE

IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu ? 

Khi so sánh giữa các kỳ thi tiếng Anh quốc tế, việc quy đổi điểm giữa IELTS và PTE là điều cần thiết để thí sinh hiểu rõ trình độ của mình. Dưới đây là bảng quy đổi điểm giữa PTE và IELTS để giúp bạn dễ dàng so sánh trình độ của mình:

PTE Academic IELTS
86 – 90 9.0
83 – 85 8.5
79 – 82 8.0
73 – 78 7.5
65 – 72 7.0
59 – 64 6.5
50 – 58 6.0
43 – 49 5.5
36 – 42 5.0

Từ bảng quy đổi trên, chúng ta thấy rằng IELTS 6.0 tương đương PTE 50-58. Với mức điểm này, bạn đủ điều kiện tham gia các khóa học đại học ở nhiều quốc gia hoặc xin visa làm việc tại một số nước nói tiếng Anh. Tuy nhiên, tùy vào yêu cầu cụ thể của từng trường hoặc tổ chức, bạn cần kiểm tra kỹ mức điểm tối thiểu cần đạt.

Nên chọn thi PTE hay IELTS ?

Cả hai chứng chỉ này đều được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và có giá trị tương đương nhau trong nhiều tình huống, nhưng mỗi kỳ thi lại có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng mục đích sử dụng và nhu cầu cá nhân.công nhận rộng rãi trên toàn cầu và có giá trị tương đương nhau trong

Mục đích sử dụng

Với IELTS. IELTS được yêu cầu cho mục đích học tập, làm việc và di trú tại các quốc gia như Anh, Úc, Canada, New Zealand, và một số nước châu Âu. Cụ thể, IELTS Academic là yêu cầu phổ biến cho các chương trình học tập đại học và sau đại học. IELTS General Training thường được yêu cầu khi bạn xin visa làm việc hoặc định cư tại các nước nói tiếng Anh.

Với PTE. PTE là kết quả được chấm hoàn toàn bằng máy tính, điều này giúp đảm bảo tính khách quan và trả kết quả rất nhanh, thường chỉ trong vòng 48 giờ. Nếu bạn đang cần chứng chỉ tiếng Anh gấp để xin nhập học hoặc visa, đảm bảo tính khách quan và PTE có thể là lựa chọn phù hợp nhờ vào thời gian xử lý kết quả nhanh chóng

PTE và IELTS mang đến những lợi ích bất ngờ

PTE và IELTS mang đến những lợi ích bất ngờ

Phương pháp đánh giá

Với IELTS. Đối với kỳ thi IELTS, phần thi Nói được thực hiện trực tiếp với giám khảo. Điều này đòi hỏi bạn phải tương tác, giao tiếp và thể hiện khả năng của mình một cách tự tin trong môi trường thực tế. IELTS bao gồm các bài kiểm tra viết tay hoặc đánh máy.

Với PTE. PTE là kỳ thi hoàn toàn trên máy tính, bao gồm cả phần thi Nói. Thí sinh sẽ ghi âm câu trả lời Nói và máy tính sẽ chấm điểm dựa trên khả năng phát âm, độ trôi chảy, và cấu trúc ngữ pháp. Điều này có thể phù hợp với những người không thoải mái khi phải đối diện trực tiếp với giám khảo. 

KẾT LUẬN

Việc lựa chọn giữa PTE và IELTS thực sự phụ thuộc vào mục tiêu của người học. Vậy nên IELTS 6.0 tương đương PTE bao nhiêu cũng chỉ là kết quả mang tính chất tham khảo. Nếu bạn đã có sự chuẩn bị tốt với IELTS, việc chuyển sang PTE sẽ dễ dàng hơn nhiều nhờ vào sự tương đồng trong cách đánh giá bốn kỹ năng cơ bản

Chinh phục tiếng Anh của bạn dễ dàng hơn bao giờ với IELTS Mentor nhờ có:

  • Đội ngũ Mentor chất lượng cao, sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0 trở lên.
  • Rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy học viên từ 0 đến 6.5+ IELTS.
  • Giáo trình và chương trình đào tạo luôn theo sát thực tế.
  • Phương pháp học từ vựng L.I.B hiện đại, giúp ghi nhớ lượng lớn từ nhanh và lâu hơn.
  • App e-learning được thiết kế riêng cho học viên IELTS Mentor. Nhờ đó Mentee có thể học bất cứ đâu và bất cứ khi nào.
  • Đội ngũ trợ giảng luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên ở mọi thời điểm.

Hãy liên hệ với IELTS Mentor ngay hôm nay để bắt đầu hành trình chinh phục IELTS của bạn !

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

KẾT QUẢ TRÚNG THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 2 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

Thư Xin Lỗi và Đính Chính Thông Tin