Trang chủ » Ngữ pháp IELTS – 4.0: Những điều bạn cần biết để nâng cao điểm số

Ngữ pháp IELTS – 4.0: Những điều bạn cần biết để nâng cao điểm số

Ngữ pháp IELTS - 4.0: Những điều bạn cần biết để nâng cao điểm số

Ngữ pháp IELTS là một trong những yếu tố quyết định trong kỳ thi IELTS. Đối với những người đang ở band 4.0, việc nắm vững ngữ pháp sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng Tiếng Anh một cách hiệu quả. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những lỗi sai cơ bản và gợi ý tài liệu học ngữ pháp IELTS 4.0 hiệu quả.

Tài liệu học ngữ pháp IELTS 4.0

Tài liệu học ngữ pháp IELTS 4.0

1. Ngữ pháp IELTS là gì ?

Ngữ pháp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong kỳ thi IELTS. Tuy nhiên nhiều người còn chưa hiểu rõ ngữ pháp IELTS là gì.

Đây là tổ hợp cấu trúc câu, từ loại Tiếng Anh để hình thành câu văn đúng trình tự, hoàn chỉnh. Điều này giúp cho câu văn thống nhất về mặt nội dung và truyền đạt thông tin đến người đọc, người nghe chính xác nhất. Hoặc nói cách khác đây là sự kết hợp hài hoà của từ ngữ yếu tố để tạo nên một câu văn hoàn chỉnh có ý nghĩa. 

Đối với các phần thi Writing và Speaking, sử dụng ngữ pháp đúng và phong phú giúp bạn thể hiện ý tưởng một cách rõ ràng và logic. Hơn thế nữa, nắm vững các cấu trúc ngữ pháp cơ bản sẽ là nền tảng để bạn nâng cao điểm số IELTS của mình.

2. Những lỗi sai phổ biến trong ngữ pháp IELTS 4.0

Người học đang ở band điểm 4.0 thường mắc các lỗi cơ bản về ngữ pháp. Điều này đôi khi sẽ làm giám khảo hiểu sai ý thí sinh muốn trình bày. Sau đây là những lỗi sai phổ biến mà người học thường mắc phải:

Những lỗi sai ngữ pháp phổ biến

Những lỗi sai ngữ pháp phổ biến

Lỗi sử dụng thì Tiếng Anh

Lỗi sai phổ biến nhất có lẽ là sử dụng sai thì của động từ. Chẳng hạn nhiều người còn phân vân chưa xác định được thì hiện tại hoàn thành và quá khứ hoàn thành sử dụng trong ngữ cảnh nào. Bạn cần hiểu rõ cách sử dụng các thì Tiếng Anh để diễn đạt đúng ý nghĩa của câu văn.

Lỗi sử dụng cấu trúc câu

Một trong những lý do làm bạn không tăng được band điểm là cấu trúc câu. Khi truyền đạt các câu văn phức tạp thường diễn tả ý quá dài dòng và lủng củng. Bạn nên khai triển ý từ những câu đơn giản trước, rồi mới chuyển sang câu phức tạp.

Lỗi sử dụng mạo từ

Sử dụng sai mạo từ là một lỗi phổ biến khác. Ví dụ, nhiều người không biết khi nào nên dùng “a”, “an” hoặc “the”. Để tránh lỗi này, bạn nên học các quy tắc sử dụng mạo từ. Đồng thời thực hành luyện tập thường xuyên để tránh nhầm lẫn

Tham khảo thêm: Cẩm nang học ngữ pháp tổng hợp bởi IELTS Mentor

3. Tài liệu học ngữ pháp IELTS 4.0 hiệu quả

Tài liệu học ngữ pháp Tiếng Anh

Tài liệu học ngữ pháp Tiếng Anh

3.1. Cambridge Grammar for IELTS

Qua những phân tích trên, xây dựng nền tảng ngữ pháp IELTS vững chắc là điều tiên quyết. Một cuốn sách học ngữ pháp IELTS 4.0 được nhiều người lựa chọn là Grammar for IELTS. Cuốn sách do chính NXB Đại Học Cambridge xuất bản, được viết bởi các chuyên gia cũng như giám khảo chấm thi IELTS.

Tại band điểm 4.0, khả năng vốn từ và ngữ pháp của bạn đã có căn bản nhưng chưa linh hoạt và tập trung vào IELTS. Cuốn sách này cung cấp 25 bài học xoay quanh các chủ điểm ngữ pháp quan trọng. 

Link tải FULL: TẠI ĐÂY

3.2. Collins Grammar for IELTS

Bên cạnh cuốn sách trên thì cuốn ngữ pháp Collins Grammar for IELTS sẽ là nguồn tham khảo thêm để thêm vững nền tảng khi luyện thi IELTS cho bạn. 

Tài liệu này cung cấp kiến thức tập trung cho kỳ thi IELTS và mở rộng thêm các dạng bài tập. Điều này giúp các bạn xây vững chắc hơn ngữ pháp của bản thân. Những bài học thiết kế chi tiết, hệ thống logic từ bài học cho tới kiến thức bài tập, tips học rất hữu ích.

Link tải FULL: TẠI ĐÂY

3.4. Giải thích chi tiết ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương

Tài liệu giải thích chi tiết ngữ pháp từ tác giả Mai Lan Hương là một trong những cuốn sách đặc biệt được nhiều giáo viên THPT sử dụng cũng như các bạn THPT trên cả nước lựa chọn học tập. Bài tập đều có đáp án chi tiết giúp các bạn tự kiểm tra lại kiến thức nhé.

Cuốn sách phù hợp cho những bạn mất gốc tiếng anh và muốn tự học ở nhà. Đặc biệt sau mỗi bài học có phần nhắc lại củng cố kiến thức cho mỗi chủ điểm ngữ pháp. 

Link tải FULL: TẠI ĐÂY

TỔNG KẾT

Ngữ pháp là yếu tố then chốt giúp bạn cải thiện điểm số IELTS. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tận tài liệu học và phương pháp học hiệu quả để nâng cao kỹ năng ngữ pháp IELTS 4.0

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp học 4 kỹ năng để phát triển toàn diện hơn. Hãy tham khảo các khóa học tại IELTS Mentor để nhận được sự hướng dẫn từ đội ngũ Mentor cũng như tài liệu học tập phong phú.

Trung tâm đào tạo IELTS uy tín

Trung tâm đào tạo IELTS uy tín

Chi tiết các khoá học tại IELTS Mentor tham khảo thêm tại: https://ieltsmentor.edu.vn/khoa-hoc

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.

Mentor is Here đồng hành cùng tân sinh viên Đại học Thủy Lợi khám phá hành trình mới

IELTS Mentor có mặt tại Đại học Thủy Lợi với mong muốn giúp tân sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.