Trang chủ » CHI TIẾT HỌC PHÍ 1 KHÓA IELTS CỦA TỪNG HÌNH THỨC HỌC PHỔ BIẾN HIỆN NAY

CHI TIẾT HỌC PHÍ 1 KHÓA IELTS CỦA TỪNG HÌNH THỨC HỌC PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học viên, ngày càng có nhiều hình thức học IELTS ra đời. Tất nhiên là mỗi hình thức sẽ có một mức học phí tương ứng. Và điều mà học viên quan tâm nhất chính là hình thức nào có mức học phí cao nhất? Hình thức nào có mức học phí thấp nhất? Nên chọn học IELTS theo hình thức nào thì tối ưu nhất? Chính vì thế, trong bài viết dưới đây IELTS Mentor sẽ giúp học viên giải đáp các thắc mắc này. Đồng thời, Mentor cũng sẽ chia sẻ về chi phí 1 khóa học IELTS của từng hình thức học. Nên nếu bạn đang quan tâm tới chủ đề này thì cùng Mentor tìm hiểu nhé!

 

lộ trình học ielts

Tìm hiểu chi tiết về học phí 1 khóa IELTS

1. Học phí 1 khóa IELTS có đắt không?

Chi phí 1 khoá học IELTS luôn cao hơn các khóa học tiếng Anh khác. Tuỳ thuộc vào trình độ, hình thức học, mục tiêu,… mà mỗi khóa học IELTS có mức giá từ 3.000.000đ – 4.000.000đ cho tới 20.000.000đ. 

Sở dĩ có sự khác biệt lớn về giá như vậy là bởi:

  • Mỗi trung tâm, mỗi khóa học sẽ hướng đến một đối tượng khác nhau. Có trung tâm hướng đến người đi làm, đã có tiền. Có trung tâm lại hướng tới sinh viên, những người có ngân sách hạn hẹp.
  • Uy tín thương hiệu và chất lượng chương trình đào tạo của mỗi trung tâm cũng khác nhau.
  • Sĩ số học viên trong mỗi lớp.
  • Chất lượng giảng viên.
  • Cam kết đầu ra.
  • Trình độ và khoá học mà học viên lựa chọn. Đặc biệt, trong IELTS thì các khóa ở band điểm càng cao học phí càng đắt.
  • Hình thức học mà học viên lựa chọn.

Bên cạnh đó, để giải thích cho việc học phí 1 khóa IELTS đắt chắc chắn không thể thiếu những lý do sau:

  • IELTS là chứng chỉ được công nhận ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, nhu cầu học IELTS của học viên ngày càng lớn để phục vụ các mục tiêu cá nhân. 
  • IELTS là điều kiện cần để xét học bổng tại nhiều trường Đại học trong nước và quốc tế.
  • IELTS cũng là chứng chỉ cần có khi làm hồ sơ định cư tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh.
  • IELTS giúp người học có cơ hội gia tăng thu nhập và mở rộng quan hệ quốc tế, tìm kiếm đối tác làm ăn.

2. Các hình thức học IELTS phổ biến và học phí 1 khóa IELTS hiện nay

Như đã chia sẻ, để đáp ứng nhu cầu của học viên ngày càng có nhiều hình thức học IELTS ra đời. Trong đó, mỗi hình thức lại có những ưu – nhược điểm riêng. Đồng thời mức học phí 1 khóa IELTS của mỗi hình thức cũng sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1. Học phí 1 khóa IELTS khi tự học tại nhà

Luyện nghe Ielts Listening

Nhiều học viên lựa chọn hình thức tự học tại nhà

Tự học tại nhà là một trong những hình thức được nhiều học viên lựa chọn nhất hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là học viên mất ít chi phí, thậm chí không mất đồng nào nếu biết tận dụng nguồn tài nguyên trên internet. 

Tuy nhiên, nhược điểm là không có người hướng dẫn, hỗ trợ hay sửa sai cho học viên. Mọi việc học viên đều phải tự tìm hiểu, thử nghiệm, thực hành nên sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Thậm chí kết quả cũng không được như ý nên nhiều người dễ bỏ cuộc.

2.2. Học phí 1 khóa IELTS khi học tại trung tâm

Học tại trung tâm luyện thi IELTS là hình thức quá phổ biến với các IELTSer hiện nay. Đây cũng là hình thức được nhiều học viên lựa chọn. Bởi nó có lộ trình rõ ràng, được giáo viên hướng dẫn, đồng hành trong suốt quá trình học. Bên cạnh đó, học viên lại được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế từ các mentor. Nhờ vậy mà việc học IELTS thuận tiện và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nằm ở học phí. Học phí 1 khóa IELTS tại trung tâm thường có giá khá cao: 

  • Đối với trung tâm tầm trung, học phí sẽ nằm trong khoảng 3.000.000đ – 12.000.000đ/ khoá. Band điểm càng cao thì học phí càng cao.
  • Đối với trung tâm thuộc phân khúc cao, học phí sẽ dao động trong khoảng 10.000.000đ – 22.000.000đ/1 khoá. Đương nhiên, mức học phí này vẫn theo nguyên tắc là band điểm cao thì học phí cao.

2.3. Học phí 1 khóa IELTS khi học online

Kể từ khi công nghệ phát triển, hình thức học online ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn. Các khoá học IELTS cũng không ngoại lệ. Vì học online vừa giúp học viên tiết kiệm chi phí, vừa không mất thời gian di chuyển mà có thể xem lại sau khi kết thúc khoá học. Đây chính là ưu điểm lớn của việc học online.

Tuy nhiên, hình thức học này cũng có một số hạn chế là:

  • Không có cơ hội giao tiếp trực tiếp với giảng viên và các học viên khác. Thiếu môi trường thực tế cho việc thực hành giao tiếp.
  • Phụ thuộc vào đường truyền internet. Nếu không có internet không thể tham gia hình thức học này.

Về mặt học phí, khóa học online có mức học phí rẻ hơn so với học trực tiếp. Chẳng hạn, học phí 1 khóa IELTS tại Prep chỉ nằm trong khoảng 1.000.000đ – 4.000.000đ.

2.4. Học phí 1 khóa IELTS khi học 1-1 cùng giáo viên

Có thể nói đây là hình thức học có mức chi phí cao nhất hiện nay. Bởi thay vì dạy nhiều người cùng lúc, giảng viên chỉ dạy 1 người. Cho nên trung bình 1 buổi học IELTS sẽ rơi vào khoảng 500.000đ – 1.500.000đ, tuỳ thuộc vào trình độ giảng viên và yêu cầu của học viên.

Ưu điểm của phương pháp này chính là luôn có giảng viên theo sát, nên trình độ tăng nhanh hơn.

3. Nên chọn học IELTS theo hình thức nào?

Tìm hiểu về Pre IELTS cho người mới bắt đầu

Nên chọn hình thức học IELTS nào để tối ưu nhất?

Với những chia sẻ phía trên, chắc hẳn bạn cũng đã có lựa chọn cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cần lời khuyên thì đây là quan điểm của đội ngũ IELTS Mentor:

  • Nếu bạn có khả năng tự học tốt hoặc ngân sách hạn chế, bạn hoàn toàn có thể học tại nhà để tiết kiệm chi phí.
  • Nếu bạn có tài chính tốt, muốn đi nhanh thì lời khuyên là nên chọn tham gia các khóa học. Về hình thức, sẽ tùy bạn lựa chọn là 1-1, học online hoặc offline tại trung tâm.

4. Ngoài học phí 1 khóa IELTS thì cần lưu ý gì khi chọn trung tâm IELTS?

Quan tâm đến học phí 1 khóa IELTS khi tìm hiểu về trung tâm IELTS là điều tất yếu. Tuy nhiên, ngoài yếu tố này học viên còn phải chú ý những điểm sau:

  • Uy tín của trung tâm bạn muốn chọn có tốt không?
  • Các học viên trước đó đánh giá thế nào về trung tâm?
  • Trình độ giảng viên và chất lượng của chương trình đào tạo ra sao?
  • Sĩ số lớp có nhiều không?
  • Trung tâm nào cam kết đầu ra?

>>> Tham khảo: Học viên nói gì về IELTS Mentor?

5. Kết luận

Tóm lại, học phí 1 khóa học IELTS sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Việc đắt hay rẻ sẽ tùy thuộc vào hình thức học mà học viên lựa chọn. Do đó, IELTS Mentor hy vọng rằng thông qua bài viết này, các IELTSer sẽ sớm tìm được khoá học phù hợp với mình.

Để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
* Hệ thống Cơ sở IELTS Mentor trên toàn quốc ( anh gắn link danh sách cơ sở)
* Trung tâm hỗ trợ: 1900 4455
* Email: cskh@ieltsmentor.edu.vn

Các bài viết liên quan

DANH SÁCH QUAY THƯỞNG ĐỢT 1 | HỌC IELTS CỰC MÊ – CÓ XE XỊN RƯỚC VỀ

IELTS MENTOR HÂN HOAN MỪNG LỄ KHAI GIẢNG 2024-2025

IELTS Mentor khởi động hành trình học tập hứng khởi cùng tân sinh viên Đại học Hàng Hải

IELTS Mentor đồng hành cùng Đại học Hàng Hải, mang đến tư vấn về học tập và kỹ năng tiếng Anh cho tân sinh viên. Sự kiện cũng trao tặng nhiều phần quà và hỗ trợ sinh viên khởi đầu năm học mới với đầy đủ thông tin và động lực.